Cổ phiếu 'hot' trên sàn UPCoM

22/12/2017 18:25 GMT+7

Không chỉ có những cổ phiếu lớn như SAB, VRE, VIC hay MWG trên sàn TP.HCM mới thu hút nhà đầu tư mà gần đây, một số cổ phiếu trên sàn giao dịch đại chúng (UPCoM) cũng trở nên 'hot'.

Thống kê từ đầu tháng 12 đến hết ngày 20.12, nhà đầu tư nước ngoài đã mua vào tổng giá trị 362,4 tỉ đồng, bán ra 212,6 tỉ đồng, chỉ riêng trên sàn UPCoM. Như vậy, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng gần 150 tỉ đồng. Điều này ngược với động thái bán ròng của khối ngoại trên cả hai sàn niêm yết với trị giá hơn 1.200 tỉ đồng trong thời gian trên.
Những cổ phiếu (CP) được khối ngoại mua mạnh thời gian qua có thể kể đến như ACV của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, HVN của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, GEX của Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam, KDF của CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido…
Ðiểm chung của hầu hết các cổ phiếu được nhà đầu tư ngoại săn đón này nằm trong diện thoái vốn Nhà nước gắn với câu chuyện niêm yết trong thời gian tới. Cụ thể, HVN dự kiến sẽ niêm yết trên HOSE trong quý 1.2018. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines công bố sẽ chào bán thêm cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài. Điều này giúp giá HVN tăng mạnh từ mức 26.000 đồng/CP vào cuối tháng 10 đến nay HVN có giá 38.000 đồng/CP, tăng hơn 46%. Thanh khoản trung bình tuần đạt hơn 1,1 triệu CP, cao gấp đôi mức bình quân từ đầu năm đến nay.
Hay như ACV cũng đang được nhà đầu tư chú ý thời gian gần đây bởi thông tin Bộ Công thương dự kiến sẽ thoái 20% vốn tại đây. ACV từ giá 70.000 đồng/CP vào cuối tháng 10 đến nay tăng thêm 38,5%, lên mức hơn 97.000 đồng/CP. Còn GEX cũng đã hé lộ thông tin đang làm hồ sơ để chuyển sang niêm yết trên sàn TP.HCM. GEX từ giá 20.000 đồng trước đó nay cũng đang giao dịch ở giá 25.300 đồng/CP…
Không chỉ các nhà đầu tư ngoại, nhiều nhà đầu tư trong nước cũng đang chú ý đến những CP “hot” trên sàn UPCoM. Điều này giúp thanh khoản của nhiều CP tăng mạnh so với trước đó.
Ngoài những CP nêu trên, một số CP khác như VGG của Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến, LBP của Ngân hàng Liên Việt, NCS của Công ty cổ phần suất ăn Hàng không Nội Bài… cũng hút hàng. Bởi theo nhiều chuyên gia chứng khoán, nhiều CP blue-chips trên hai sàn niêm yết chính thức đều đã tăng giá mạnh trong khi nhiều CP trên UPCoM chỉ tăng ít hơn.
Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, sàn UPCoM đón gần 50 doanh nghiệp đăng ký giao dịch và hơn 10 doanh nghiệp từ hai sàn niêm yết là HNX và HOSE chuyển xuống. Tổng số doanh nghiệp đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn này đã đạt tới con số 684 công ty.

tin liên quan

Gần 1 tỉ cổ phiếu chào sàn UPCoM
Hôm nay 5.10, sàn đăng ký cổ phiếu đại chúng UPCoM đón nhận cùng lúc thêm 4 mã cổ phiếu với gần 1 tỉ đơn vị, khiến giao dịch thêm phần nhộn nhịp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.