Cổ phiếu hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP giảm mạnh nhất 17 năm

23/08/2017 16:38 GMT+7

Cổ phiếu WPP vừa giảm mạnh nhất 17 năm sau khi hãng cắt giảm dự báo doanh thu cả năm nay vì khách hàng, đặc biệt là các nhà sản xuất hàng tiêu dùng, giảm chi tiêu.

Theo Bloomberg, cổ phiếu WPP hạ đến 12% sau khi WPP cho biết tăng trưởng doanh thu dự kiến dao động trong khoảng từ 0 đến 1% trong năm 2017, hạ so với mức 2% được dự báo trước đó.
Các hãng quảng cáo thế giới đang bị ảnh hưởng bởi nhiều khách hàng lớn, những công ty đối mặt với tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu sụt giảm và sự gián đoạn công nghệ, ngày càng tập trung vào việc cắt giảm chi phí để bảo toàn lợi nhuận. WPP ở London chỉ ra chi tiêu quảng cáo cho hàng tiêu dùng, các sản phẩm như bột giặt và kem đánh răng vốn chiếm 1/3 lợi nhuận hãng, là áp lực chính lên tăng trưởng.
Các hãng hàng tiêu dùng lớn như Unilever, một trong những khách hàng lớn nhất của WPP, cho hay đầu năm nay rằng họ giảm 30% số quảng cáo và hạ số lượng các hãng quảng cáo hợp tác làm việc với công ty từ 3.000 xuống còn 1.500 hãng.
CEO WPP Martin Sorrell cho biết: “Trong năm qua, tăng trưởng ngày càng khó đạt. Trong ngắn hạn, chúng tôi phải đi qua cơn bão”. Cổ phiếu WPP có lúc giảm đến mức đáy 1.396 pence ở London trong hôm nay 23.8.
WPP, doanh nghiệp cũng làm quảng cáo cho các thương hiệu như Ford, Marks & Spencer, có cổ phiếu hạ 12% trong năm nay tính đến ngày 22.8 vì môi trường kinh tế khó khăn và áp lực hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ.
Trong tháng 3, cổ phiếu từng giảm mạnh nhất kể từ thời khủng hoảng tài chính khi công ty dự kiến tăng trưởng ban đầu là 2%, thấp nhất từ năm 2009. Quý 2/2017, doanh số ròng của WPP hạ 0,5% và doanh số trong tháng 7 hạ 2,6%. Bắc Mỹ và Tây Âu là hai khu vực có hoạt động kinh doanh tệ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.