Tỉnh Thừa Thiên - Huế hợp tác chiến lược gì với với Facebook?

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
06/10/2020 14:19 GMT+7

Thừa Thiên - Huế là địa phương đầu tiên của Việt Nam đã khởi động hợp tác chiến lược với Facebook, ứng dụng kinh tế nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản và đổi mới sáng tạọ.

Tối 5.10, tập đoàn Facebook và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức khởi động quan hệ hợp tác chiến lược với nội dung "Ứng dụng kinh tế nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản và đổi mới sáng tạo".
Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên buổi lễ khởi động được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Live của Facebook.

Trang Facebook của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế là kênh tương tác chính thức giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trên mạng xã hội

Ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết,  chương trình hợp tác giữa Facebook và Thừa Thiên - Huế sẽ được triển khai trên cả 5 trụ cột của chiến dịch Facebook vì Việt Nam bao gồm: Kinh tế số, đổi mới sáng tạo, an toàn và kỹ năng số, hỗ trợ Thành phố thông minh, Facebook vì Cộng đồng...

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề ứng dụng kinh tế nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản Huế hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nghị quyết 54/2019 của Bộ Chính trị đã xác định mục tiêu đưa Thừa Thiên - Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025. Tỉnh, TP Huế đang khẩn trương triển khai các nội dung, đưa Thừa Thiên - Huế đạt được mục tiêu này trong thời gian sớm nhất có thế, trong đó có đẩy mạnh phát triển về Công nghệ thông tin, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số. Chúng tôi mong muốn Facebook hợp tác với Thừa Thiên - Huế trong tất cả các lĩnh vực mà Facebook đang triển khai tại Việt Nam, đặc biệt là mảng đào tạo nâng cao năng lực và đổi mới sáng tạo. Chúng tôi tin rằng những nội dung hợp tác sẽ toàn diện và tập trung vào những vấn đề mang tính chiến lược của Thừa Thiên Huế theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 54 và mục tiêu phát triển của hai bên”, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết:
Ngay sau lễ khởi động chương trình là buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề ứng dụng kinh tế nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản Huế hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Với hợp tác chiến lược toàn diện này, Thừa Thiên - Huế là địa phương đầu tiên trong cả nước hợp tác với Facebook, nhằm ứng dụng nền tảng số trong phát huy tiềm lực đô thị di sản và đổi mới sáng tạo để phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.