Chính phủ Hàn Quốc không có kế hoạch đóng cửa giao dịch tiền ảo

01/02/2018 17:08 GMT+7

Đó là lời khẳng định được Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon được đưa ra hôm 31.1.

“Chính phủ Hàn Quốc không có ý định cấm hay ngăn chặn tiền mã hóa. Nhiệm vụ của chính phủ là điều chỉnh các giao dịch liên quan đến loại tiền này”, ông Kim Dong-yeon cho biết.
Lời khẳng định của ông Kim Dong-yeon đưa ra vào thời điểm giới đầu tư đang cảm thấy lo ngại vì có không ít thông tin cho rằng Seoul có thể sẽ theo chân Bắc Kinh, hành động cứng rắn hơn để ngăn chặn tất cả giao dịch tiền mã hóa trong nước. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những bước xem xét của giới quản lý Hàn Quốc nhằm điều chỉnh thị trường tiền tệ số và quyết định cuối cùng hiện vẫn chưa được đưa ra.
Hàn Quốc là một trong những nước đi đầu trong việc thúc đẩy xây dựng các quy định giám sát trao đổi bitcoin cũng như các loại tiền mã hóa khác vì rất nhiều người dân nước này, bao gồm từ sinh viên cho đến các bà nội trợ, đều tham gia giao dịch mặc cho các nhà hoạch định chính sách trên khắp thế giới đã nhiều lần cảnh báo về một “bong bóng” có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.
Hải quan Hàn Quốc hôm 31.1 cho biết đã phát hiện ra hàng loạt giao dịch ngoại hối tiền mã hóa bất hợp pháp với giá trị lên tới gần 600 triệu USD. Một trường hợp khác ghi nhận khoảng 1,59 triệu USD giao dịch bất hợp pháp từ người dân trong nước khi họ chuyển tiền đến các đối tác ở nước ngoài thông qua hình thức “ví điện tử”.
Tại Hàn Quốc, chỉ có các ngân hàng và đơn vị môi giới được cấp phép mới có thể cung cấp các dịch vụ trao đổi ngoại hối. Nếu chuyển hơn 3.000 USD ra nước ngoài, các công ty địa phương và người dân phải nộp các loại giấy tờ bắt buộc cho cơ quan thuế, đồng thời phải giải thích rõ nguyên nhân chuyển khoản. Nếu số tiền chuyển hằng năm hơn 50.000 USD cũng phải được báo cáo tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.