CEO Uber từ chức sau nhiều tranh cãi

21/06/2017 15:51 GMT+7

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Uber Travis Kalanick vừa từ chức, kết thúc một loạt tranh cãi vây quanh start-up tư nhân lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg và tờ The New York Times, hãng quản lý dịch vụ gọi xe Uber khẳng định việc ông Kalanick rời ghế CEO hôm 21.6 (giờ Mỹ), sau khi nhiều nhà đầu tư Uber, trong đó có hãng Benchmark Capital, kêu gọi ông từ chức. Kalanick vẫn sẽ giữ vị trí trong ban giám đốc Uber.
Dù trở thành doanh nghiệp khởi nghiệp có giá nhất thế giới nhưng Uber vẫn gánh nhiều ảnh hưởng từ một loạt bê bối, từ cáo buộc quấy rối tình dục đến việc sử dụng phần mềm để qua mặt giới quản lý. Việc nhà sáng lập Uber Travis Kalanick từ chức đến sau nhiều cuộc tranh luận về văn hóa và lối quản lý doanh nghiệp hung hăng của các start-up.
Là bộ mặt của Uber, Kalanick đưa doanh nghiệp đến thành công song cũng là người phải đứng ra xin lỗi. Đầu tháng này, ông chia sẻ về kế hoạch xin nghỉ phép, để công ty cho ban quản lý điều hành. Bất chấp những lùm xùm này, hoạt động kinh doanh của Uber vẫn đang phát triển. Doanh thu hãng tăng lên 3,4 tỉ USD trong quý 1/2017. Lợi nhuận có giảm nhưng vẫn quanh mức 708 triệu USD.

tin liên quan

Uber - bài học cảnh giác cho các start-up
Uber vừa trải qua một ngày quan trọng sau nhiều bê bối và khủng hoảng quan hệ công chúng. Hãng tin CNN nhận định vấn đề của công ty là câu chuyện cảnh giác cho các hãng khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.