Các ngân hàng trung ương sẽ dự trữ bitcoin và ethereum vào năm 2018

21/12/2017 19:50 GMT+7

Bitcoin đang nổi lên như một tài sản và điều đó có nghĩa là nhiều khả năng các nhà chức trách sẽ phải bắt đầu dự trữ nó.

Theo CNBC, Peter Smith, giám đốc điều hành của blockchain, nền tảng công nghệ đứng sau tiền kỹ thuật số, cho rằng các ngân hàng trung ương toàn cầu có thể sẽ bắt đầu dự trữ bitcoin và các loại tiền số khác trong năm tới. Ngoài ra, không loại trừ khả năng các ngân hàng trung ương cũng sẽ phát hành tiền kỹ thuật số.
“Tôi nghĩ rằng 2018 sẽ là năm đầu tiên chúng ta thấy các ngân hàng trung ương bắt đầu dự trữ các loại tiền kỹ thuật số như một phần của bảng cân đối kế toán. Họ cũng sẽ mua bitcoin và ethereum như một phần dự trữ, bên cạnh việc dự trữ vàng và ngoại tệ theo cách thông thường để đối phó với những cú sốc thị trường”, ông Smith nói với CNBC.
Theo CoinDesk, ông Eugene Etsebeth, cựu nhân viên ngân hàng trung ương Nam Phi, nhận định rằng bitcoin sẽ đóng vai trò như một loại “vàng kỹ thuật số”. “Năm 2018 các ngân hàng trung ương của khối G7 sẽ chứng kiến bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác trở thành loại tiền tệ quốc tế có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới và được sử dụng trong thương mại quốc tế”, ông Etsebeth viết.
Một số ngân hàng trung ương đã thực hiện nghiên cứu về tiền tệ số của riêng họ. Tuần trước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê Út tuyên bố cùng hợp tác để phát hành một loại tiền kỹ thuật số được chấp nhận trong các giao dịch xuyên biên giới giữa hai nước. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng cho biết họ sẽ tạo ra một loại tiền kỹ thuật số riêng.
Tuy nhiên, một số nhà chức trách vẫn chưa sẵn sàng, cởi mở với sự bùng nổ của bitcoin và các loại tiền tệ số khác. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi nói tiền kỹ thuật số chưa đủ điều kiện để được cân nhắc đưa ra các quy định trao đổi chính thức. “Mọi người thường có kỳ vọng lớn lao dành cho những thứ mới, nhưng đi kèm với nó cũng là sự không chắc chắn. Tại thời điểm này bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác chưa đủ “trưởng thành” để chúng tôi thực sự xem xét”, ông Draghi cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.