Blockchain sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp mới

Thu Thảo
Thu Thảo
13/05/2018 12:46 GMT+7

Đây là nhận định của một trong những người có góc nhìn tích cực nhất Phố Wall.

Theo CNBC, dù blockchain vẫn được xem là công nghệ mới nổi, nhà quản lý danh mục đầu tư Federated Investors, ông Steve Chiavarone, vẫn tính nó vào dự báo thị trường chứng khoán của ông.
“Đây sẽ là một trong 5 công nghiệp then chốt - cùng với tự động hóa, trí thông minh nhân tạo (AI), robot và internet vạn vật hay internet of things - sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo”, ông Chiavarone nói.
Ông không nao núng trước việc giá cả tiền thuật toán sụt giảm gần đây. Bitcoin, đồng tiền thuật toán được xem là cổ phiếu FANG (tức nhóm cổ phiếu của các hãng công nghệ lớn Mỹ gồm Facebook, Amazon, Netflix và Google), chật vật phá ngưỡng giá 10.000 USD chỉ vài tháng sau khi chạm mức giá cao nhất là gần 20.000 USD vào tháng 12.2017.
Thực tế, ông Chiavarone cho rằng các cổ phiếu nhóm FANG cuối cùng sẽ hưởng lợi từ sức mạnh xử lý của blockchain. Nhiều lĩnh vực từ chăm sóc sức khỏe cho đến tài chính cũng sẽ hưởng lợi.
“Rất nhiều nhà đầu tư tìm đến bitcoin trước tiên vì nó là cách đầu tiên để tiếp cận với blockchain. Các ngân hàng lớn đang đầu tư mạnh mẽ vào blockchain. Bank of America từng cho hay tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy Sĩ) đầu năm nay rằng họ đang đầu tư nhiều nhất”.
Ông Chiavarone tin rằng công nghệ blockchain có giá trị vì nó có tiềm năng biến đổi hoạt động xác nhận số dư tài khoản tại các doanh nghiệp Mỹ. Hoạt động này vốn đắt đỏ và cần nhiều thời gian, giấy tờ và nhân lực. Blockchain có thể thay thế nó bằng việc xác nhận một cách tức thì.
“Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có những chuỗi cung ứng hiệu quả hơn. Họ có thể cắt giảm chi phí”, ông Chiavarone nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.