Bia Hà Nội 'dừng quyền điều hành' của Tổng giám đốc

30/08/2017 21:22 GMT+7

Hôm nay 30.8, Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) bất ngờ công bố Nghị quyết HĐQT về việc dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh.

Theo công bố, quyết định này đã được HĐQT của Habeco ban hành bằng Nghị quyết số 16/NQ-HĐQT ký ngày 16.8. Cụ thể, ông Nguyễn Hồng Linh, người đại diện phần vốn nhà nước tại Habeco, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc tạm dừng thực hiện nhiệm vụ điều hành để tập trung thực hiện nhiệm vụ thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ, xử lý các vấn đề liên quan giữa Công ty cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An và Tổng công ty hợp tác kinh tế Việt Lào, kể từ 0 giờ ngày 21.8 cho đến khi có văn bản khác thay thế.
Đồng thời, ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc Habeco là người được ủy quyền để thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc - người đại diện theo pháp luật của Habeco kể từ ngày 21.8.
Ông Ngô Quế Lâm sinh ngày 7.9.1972 tại Thái Nguyên, đã có nhiều năm công tác tại Habeco. Tổng công ty Habeco hiện niêm yết và giao dịch trên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM nhưng Bộ Công thương thay mặt nhà nước vẫn đang sở hữu đến 81,79% vốn điều lệ. Bên cạnh đó, cổ đông ngoại là tập đoàn Carlsberg sở hữu 17,34% vốn điều lệ.
Cũng tương tự như Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), vấn đề thoái vốn nhà nước tại Habeco đang được gấp rút tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.