ASEAN sắp vượt Trung Quốc về vốn FDI

17/02/2017 06:25 GMT+7

Ngân hàng United Overseas của Malaysia vừa đưa ra dự báo dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ASEAN sẽ tiếp tục tăng và vượt qua Trung Quốc trong năm nay.

Tờ The Star dẫn lời chuyên gia kinh tế Julia Goh của United Overseas dự báo vốn FDI của các nước trong khu vực sẽ tăng lên 5.200 tỉ USD vào năm 2030, cao hơn gần 3 lần mức 1.800 tỉ USD năm 2015. Theo bà Goh, những thiếu hụt về hạ tầng cũng như việc có nhiều nền kinh tế như Myanmar mở cửa hơn đang đem đến “cơ hội khổng lồ” cho các nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, việc thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) cuối năm 2015 cũng là cột mốc quan trọng giúp tăng cường hợp tác kinh tế giữa các nước thành viên. Riêng với Malaysia, bà Goh cho rằng nền kinh tế này cần tiếp tục tăng cường xuất khẩu trong ASEAN cũng như tại châu Á, đặc biệt là mở rộng các lĩnh vực xuất khẩu giá trị cao để thúc đẩy tăng trưởng. “Tuy nhiên về lâu dài, động lực then chốt cho phát triển kinh tế các nước ASEAN vẫn sẽ dựa vào các siêu dự án về hạ tầng nhằm tăng cường kết nối và thúc đẩy dòng lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ và con người”, bà nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.