Ấn Độ điều tra nhiều sàn giao dịch tiền ảo bất hợp pháp

14/12/2017 07:01 GMT+7

Giới chức thuế Ấn Độ đang điều tra giao dịch tại nhiều sàn giao dịch bitcoin bất hợp pháp. Động thái này đến một tuần sau khi ngân hàng trung ương cảnh báo người dùng tiền ảo về rủi ro tiềm ẩn.

Theo Bloomberg, cuộc điều tra các sàn giao dịch tiền ảo trên khắp cả nước, trong đó có các sàn ở Mumbai, Bengaluru, Gurgaon và Delhi, Surabhi Ahluwalia, đang được tiến hành bởi Cục Thuế thu nhập Ấn Độ. Phát ngôn viên cơ quan này từ chối nêu lý do của đợt kiểm tra là vì vấn đề trốn thuế hay rửa tiền.

Bitcoin tăng giá gấp 17 lần trong năm nay vì nhiều người đổ xô đi mua tiền ảo với kỳ vọng nó sẽ trở thành tài sản thay thế cho vàng hoặc tiền tệ truyền thống. Tiền ảo không được công nhận ở Ấn Độ.

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ cảnh báo người dân về việc mua hoặc giao dịch tiền ảo từ ngày 5.12, cho biết họ không cho phép các sàn giao dịch tiền ảo hoạt động ở nước này.

Giá trị bitcoin tăng mạnh trong thời gian qua Ảnh: Bloomberg

Cuộc khảo sát này nhằm thu thập bằng chứng để xác minh danh tính của các nhà đầu tư, giao dịch của họ và tài khoản ngân hàng họ sử dụng, tờ Press Trust of India cho hay.

Chính phủ liên bang Ấn Độ thiết lập hội đồng do Ngoại trưởng Kinh tế Subhash Chandra Garg đưng đầu để quyết định về lập trường của đất Ấn trong vấn đề tiền ảo. Các thành viên khác của hội đồng này bao gồm Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Ấn Độ Ajay Tyagi, Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Ấn Độ  B.P. Kanungo.

Cũng trong ngày 13.12, Reuters cho hay cơ quan thuế Ấn Độ cũng đang tìm cách đánh thuế giao dịch bitcoin. Hiện mỗi ngày nước này có hàng ngàn giao dịch tiền ảo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.