Amazon bán một phần mảng kinh doanh điện toán đám mây ở Trung Quốc

15/11/2017 16:30 GMT+7

Amazon đang bán một phần mảng kinh doanh điện toán đám mây của mình ở Trung Quốc cho đối tác Beijing Sinnet Technology.

Công ty dịch vụ internet Beijing Sinnet Technology hôm 14.11 cho biết họ sẽ mua lại một phần bộ phận kinh doanh điện toán đám mây của Amazon tại Trung Quốc với giá 2 tỉ nhân dân tệ (khoảng 301 triệu USD). Hiện việc mua bán vẫn còn đang chờ xử lý theo luật pháp về chất lượng và an ninh. Trước đó, vào tháng 8.2016, hãng thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ đã ký hợp đồng để Beijing Sinnet điều hành các dịch vụ do Amazon Web Services (AWS) cung cấp ở Đại lục.
Theo CNBC, Amazon nói rằng họ chỉ bán “tài sản vật chất nhất định” và vẫn sở hữu trí tuệ của AWS trên toàn thế giới. Ngoài ra thương vụ này không có nghĩa là công ty sẽ rời khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
“AWS không bán toàn bộ doanh nghiệp của mình ở Trung Quốc. Luật pháp Trung Quốc cấm các công ty nước ngoài sở hữu hoặc vận hành công nghệ cung cấp các dịch vụ đám mây. Và để tuân thủ luật pháp, AWS đã phải bán một số tài sản cơ sở vật chất nhất định cho đối tác Sinnet”, Amazon cho hay.
Thỏa thuận này có thể liên quan đến việc tăng cường sự kiểm soát của chính phủ Bắc Kinh vốn đang cố gắng thắt chặt mạng lưới internet trong nước. Beijing Sinnet hồi đầu năm nay đã yêu cầu khách hàng của họ ngừng sử dụng các mạng riêng ảo (VPN) có khả năng phá vỡ Bức tường lửa của Trung Quốc.
Các công ty khác của Mỹ cũng phải đối mặt với tình huống đầy thách thức khi hoạt động tại Trung Quốc. Tháng 7.2017, Apple đã phải gỡ bỏ VPN từ kho ứng dụng của hãng trong bối cảnh bị chính phủ nước này gây áp lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.