10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2017

31/05/2017 14:24 GMT+7

Nhà phân tích hàng không toàn cầu Airline Ratings vừa công bố danh sách những hãng hàng không đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách trong năm 2017.

Airline Ratings đã thống kê và đánh giá dựa trên các tiêu chí về số vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, hoạt động đổi mới an toàn, chất lượng phục vụ và việc sử dụng các loại máy bay tiên tiến.
Dưới đây là danh sách 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2017, theo tổng hợp từ CNN.
Qantas Airways
Theo Airline Ratings, Qantas đã có một “kỷ lục phi thường” khi liên tục giữ chức vô địch về sự an toàn và hoạt động xuất sắc trong suốt bốn năm qua. Hãng hàng không Úc chưa từng ghi nhận trường hợp tử vong nào kể từ khi có chuyến bay.
Air New Zealand
Bên cạnh được đánh giá cao về tính an toàn và “hiệu suất vượt trội”, Air New Zealand còn từng đạt được Giải thưởng Hàng không xuất sắc của Airline Ratings trong năm 2016.
Alaska Airline
Alaska Airlines có trụ sở tại Seattle (Mỹ) không chỉ ghi điểm trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách, mà còn là một trong số rất ít các hãng hàng không có Wi-Fi trên hầu hết các chuyến bay.
All Nippon Airways
Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản đã từng tạo ra cơn sốt vào năm 2015 khi hãng này dùng hình ảnh trong loạt phim ăn khách toàn cầu Star Wars để trang trí cho một số máy bay chở khách. All Nippon Airways không có tai nạn gây tử vong trong 45 năm qua.
Nhân viên của All Nippon Airways xếp hàng trước chiếc Boeing 787 của hãng Ảnh: Reuters
Cathay Pacific Airways
Các hãng hàng không châu Á thường hiếm khi được xếp ở vị trí hàng đầu trong các danh sách của Airline Ratings, nhưng Cathay lại là một trong số ít ngoại lệ.
Delta Air Lines
Sử dụng các loại máy bay tiên tiến là một trong những tiêu chí để đánh giá khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách. Và Delta có lẽ là hãng hàng không chịu sắm máy bay nhất khi hãng này công bố đơn đặt hàng cho 37 chiếc Airbus A321 mới và 75 chiếc Bombardier CS100 vào tháng 4.2016.
Etihad Airways
Etihad của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã nâng mức cạnh tranh của thị trường hàng không lên mức rất cao. Ngoài các dịch vụ theo tiêu chuẩn, Etihad còn cung cấp dịch vụ trợ giúp tại chỗ, cho phép hành khách mua sắm kim cương hoặc các tác phẩm nghệ thuật ở độ cao hơn 9.000 mét.
Máy bay hãng Etihad Ảnh: Reuters
EVA Air
Cùng với Cathay, EVA Air cũng được xếp hạng cao về tính an toàn trong năm nay. Vào năm 2016, hãng hàng không của Đài Loan đã có các sáng kiến bao gồm bổ sung một robot được gọi là Pepper để cùng với đội ngũ nhân viên mặt đất tại sân bay đón chào hành khách. EVA cũng chưa từng gặp tai nạn nào kể từ khi thành lập vào năm 1988.
Finnair
Hãng hàng không quốc gia Phần Lan dù không nhận được nhiều sự chú ý trên các phương tiện truyền thông như một hãng khác của bán đảo Scandinavia, nhưng giá trị của Finnair chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Finnair là một trong số ít các hãng hàng không có hồ sơ an toàn nhất vì chưa từng có bất kỳ tai nạn lớn nào kể từ năm 1960.
Hawaiian Airlines
Được thành lập năm 1929, Hawaiian Airlines được đánh giá là hãng hàng không lâu đời nhất và tốt nhất nước Mỹ. Hawaiian Airlines đang tự hào với đội ngũ hơn 50 máy bay vận chuyển và cũng chưa từng trải qua tai nạn nghiêm trọng gây tử vong.

tin liên quan

Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới
Theo một khảo sát quốc tế được thực hiện bởi Hiệp hội người tiêu dùng Choice Australia kết hợp với hơn 10 đơn vị chăm sóc khách hàng vừa được công bố, Vietnam Airlines được xếp vào top những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.