TNO

Kính 3D soi ‘mỡ thừa’

18/04/2016 19:34 GMT+7

(Tin Nóng) Thức ăn vặt thì hấp dẫn, tập thể dục thì mệt, nhưng với chiếc gương đặt trong phòng tắm như thế này để giúp bạn theo dõi lượng ‘mỡ thừa’ sẽ không bao giờ là chuyện khó làm.

(Tin Nóng) Thức ăn vặt thì hấp dẫn, tập thể dục thì mệt, nhưng với chiếc gương đặt trong phòng tắm như thế này để giúp bạn theo dõi lượng ‘mỡ thừa’ sẽ không bao giờ là chuyện khó làm.

Chiếc gương ma thuật giúp con người giữ dáng - Ảnh: Naked

Theo Medical Daily ngày 16.4, chiếc gương 3D này không giống các phương pháp khác theo dõi cơ thể bằng cân nặng và chỉ số khối cơ thể BMI vốn được cho là cách theo dõi trọng lượng không chính xác. Nhìn vào cơ thể của bạn ở bên ngoài không thể theo dõi được những thay đổi xảy ra bên trong, và chỉ số trọng lượng trên chiếc cân không tính toán được khối lượng cơ. Nhưng với cách đo lường chất béo cơ thể có thể chính xác hơn nhiều để đánh giá sự cân đối của cơ thể.

Hệ thống theo dõi cơ thể này có tên “Naked 3D Fitness Tracker”, do phòng thí nghiệm Naked thiết kế. Về cơ bản, nó là một gương ma thuật tính toán lượng mỡ cơ thể và dữ liệu cơ bắp con người để theo dõi những thay đổi cơ thể theo thời gian.

Công ty đã tiến hành thử nghiệm beta trên con người từ năm 2015. Cho đến nay, những người tham gia nhận xét tính năng của ứng dụng có thể nhìn thấy cơ thể của họ thay đổi theo ngày và tuần, đã giúp họ theo dõi tốt hình dáng cơ thể. Tổng giám đốc của phòng thí nghiệm Naked - Farhad Farahbakhshian cho biết hệ thống không chỉ dành cho những người muốn xây dựng cơ, giảm cân, mà còn dùng để theo dõi thai kỳ từng tháng.

Theo Mashable, chiếc gương không có nút và không có màn hình thể hiện kết quả, người sử dụng chỉ cần đứng trên cân và mọi thứ khác sẽ thể hiện trong ứng dụng (cả iOS và Android). Farahbakhshian cho biết ông cũng hy vọng hệ thống này sẽ tương thích với Fitbit, Apple Health, và các hệ thống theo dõi sức khỏe khác khi nó có sẵn trên thị trường.

Không giống như cách theo dõi cân nặng hoặc tính toán chỉ số BMI, chiếc kính ma thuật này tính toán tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể với độ chính xác 1,5%. Mặc dù có giá bán 499 USD (tương đương 11 triệu đồng) nhưng nếu bạn không tiếc tiền thì hãy đặt ngay để sở hữu một chiếc vào tháng 3 năm sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.