'Kiêng' điện thoại thông minh một năm, ẵm 100.000 USD

Kiều Oanh
Kiều Oanh
14/12/2018 14:40 GMT+7

Nếu bạn tránh xa hoàn toàn điện thoại thông minh và máy tính bảng trong một năm tròn, bạn sẽ được thưởng 100.000 USD - đó là cuộc thi do công ty nước đóng chai Vitaminwater phát động và tài trợ.

Nhưng trước tiên, để tham gia cuộc thi, có thể bạn phải dùng điện thoại thông minh để đăng ký: viết trên Twitter hoặc Instagram, trong đó nói rõ bạn sẽ sử dụng thời gian để làm gì nếu không hề "quẹt quẹt, chấm chấm" trong suốt một năm. Bạn phải sử dụng hashtags #nophoneforayear và #contest.
Hạn chót để đăng ký là ngày 8.1.2019.
Đến ngày 22.1, Vitaminwater sẽ công bố chọn thí sinh duy nhất và đưa cho người đó một chiếc điện thoại "cùi bắp" đời 1996.
Theo luật thì người thi có thể dùng máy tính bàn và máy tính xách tay nhưng không được đụng tới điện thoại thông minh và máy tính bảng, dù là của người khác. Những thiết bị như Google Home hoặc Amazon Echo thì vẫn được dùng.
Nếu người thi đầu hàng sau 6 tháng, anh ta hoặc cô ta sẽ vẫn được lĩnh thưởng, tuy chỉ có 10.000 USD so với mức thưởng 100.000 của một năm tròn.
Điện thoại thông minh ngày càng được sử dụng nhiều trong các sinh hoạt hằng ngày Shutterstock
Nhưng làm sao để theo dõi người thi? Lòng tin là yếu tố quan trọng, nhưng cũng sẽ không có chuyện tin tưởng tuyệt đối, bởi trước khi nhận giải, người thi sẽ phải kiểm tra nói dối.
Hãng truyền thông CNBC dẫn lời một trong những lãnh đạo của Vitaminwater, bà Natalia Suarez phát biểu: "Chúng tôi không nghĩ rằng trên đời này có thứ gì chán hơn là cố ý ngồi cuộn lên cuộn xuống điện thoại. Đây là cơ hội để chống lại thói quen đó và thưởng 100.000 cho người biết sử dụng thời gian một cách tuyệt vời ".
Nhưng thực tế là cả thế giới đang "sử dụng thời gian một cách nhàm chán" nếu nói theo ngôn ngữ của bà Suarez.
Đến 92% những người thuộc thế hệ Y (thế hệ được sinh ra từ những năm 80 của thế kỷ trước đến tầm năm 2000) sở hữu điện thoại thông minh theo như thăm dò mới nhất của Trung tâm nghiên cứu Pew.
Còn theo thống kê của Gallup thì đến 80% người thuộc thế hệ Y giải quyết các công việc hằng ngày trên điện thoại di động, chẳng hạn quản lý tài chính, trả các hóa đơn, shopping online...
Nhóm giới trẻ từ 18 đến 34 tuổi mỗi ngày "cúng" cho điện thoại thông minh đến 2 giờ rưỡi chỉ cho các hoạt động giải trí! Một cuộc nghiên cứu khác thì chỉ ra rằng đến 63% thành viên của thế hệ Y kiểm tra điện thoại ít nhất 20 phút/lần.
Bây giờ thì bất kỳ người trẻ nào muốn với tay tới 100.000 USD sẽ có cơ hội học cách sử dụng điện thoại "cùi bắp". Hẳn sẽ không phải là một bài học dễ dàng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.