Kiến nghị xử lý luật sư Võ An Đôn là chưa đúng thẩm quyền

22/01/2015 05:02 GMT+7

Hôm qua, trao đổi với PV Thanh Niên , luật sư (LS) Trương Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch Liên đoàn LS VN, cho biết trong ngày 21.1 Đoàn LS tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành của tỉnh Phú Yên, liên quan đến kiến nghị rút chứng chỉ hành nghề LS đối với LS Võ An Đôn.

Hôm qua, trao đổi với PV Thanh Niên, luật sư (LS) Trương Trọng Nghĩa, Phó chủ tịch Liên đoàn LS VN, cho biết trong ngày 21.1 Đoàn LS tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành của tỉnh Phú Yên, liên quan đến kiến nghị rút chứng chỉ hành nghề LS đối với LS Võ An Đôn. Theo nội dung văn bản, kiến nghị này là không chính xác, thiếu cơ sở và sai thẩm quyền. Từ đó, Đoàn LS đề nghị liên ngành tố tụng TP.Tuy Hòa rút lại kiến nghị.

Cụ thể, nếu muốn kiến nghị rút chứng chỉ hành nghề thì phải gửi văn bản qua Bộ Tư pháp, muốn kỷ luật LS Đôn thì phải kiến nghị qua Đoàn LS tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, thay vì gửi đúng hai địa chỉ trên thì các cơ quan kiến nghị lại gửi lên Sở Tư pháp. Đồng thời, qua kiểm tra các chứng cứ liên quan đến ứng xử, lời nói của LS Đôn trong phiên tòa liên quan, cho thấy những phát biểu của  LS vẫn nằm trong phạm vi hành nghề. Có một số điểm cần rút kinh nghiệm là thái độ và lời lẽ nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật.

Riêng việc phát biểu bên ngoài đối với báo chí nước ngoài, Đoàn LS cũng có ý kiến sẽ nhắc nhở LS Đôn rút kinh nghiệm.

LS Trương Trọng Nghĩa cũng cho biết thêm, Liên đoàn LS VN đã cử tổ công tác đến làm việc với Ban Nội chính, lãnh đạo tỉnh Phú Yên. Tổ công tác đã báo cáo liên đoàn về nội dung làm việc và nhìn chung cùng thống nhất với nội dung mà văn bản Đoàn LS tỉnh Phú Yên gửi các cơ quan liên quan.

Trước đó, TAND, Viện KSND, Công an TP.Tuy Hòa gửi văn bản đến Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên kiến nghị rút giấy phép hành nghề LS đối với LS Đôn. Lý do, trong quá trình tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm vụ án dùng nhục hình diễn ra từ ngày 26.3 đến 3.4.2014, LS Đôn đã lợi dụng việc hành nghề LS, có lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm đến người tham gia tố tụng trong vụ án và nhiều lãnh đạo đương nhiệm khác trong các ngành nội chính; sau phiên tòa, tiếp tục có nhiều lời nói, bài viết, trả lời phỏng vấn, bình luận đăng tải trên các mạng xã hội, các diễn đàn trong nước và quốc tế, cung cấp nhiều thông tin, nội dung không đúng sự thật khách quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.