Kiểm tra phòng khám tư gây thủng tử cung thai phụ

16/04/2015 07:32 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đưa tin Thủng tử cung, rách ruột sau khi phá thai tại phòng khám tư nhân , sáng 15.4 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra phòng khám đa khoa quốc tế (Q.1, TP.HCM).

Ngày 15.4 Báo Thanh Niên đưa tin Thủng tử cung, rách ruột sau khi phá thai tại phòng khám tư nhân, sáng cùng ngày Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra phòng khám (PK) đa khoa quốc tế (Q.1, TP.HCM).
Về trường hợp thai phụ M.T.M (48 tuổi, Bình Dương) bị thủng tử cung, rách ruột... sau khi phá thai ở PK này mà Thanh Niên phản ánh, đại diện PK cho đoàn kiểm tra biết, người tiếp nhận và làm thủ thuật phá thai cho bà M. là bác sĩ Lian Xing Fang (quốc tịch Trung Quốc); PK đã tạm đình chỉ công việc đối với bà Lian Xing Fang vì vi phạm về an toàn sức khỏe của bệnh nhân.
Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, TS-BS Bùi Minh Trạng cho biết mặc dù bác sĩ Trung Quốc có giấy phép hành nghề tại đây, nhưng PK sai phạm rõ về việc khám chữa bệnh quá chuyên môn - không được phép phá thai nhưng vẫn cố tình nhận phá thai, gây hậu quả rất nghiêm trọng - bà M. bị thủng tử cung, thai nhi lọt vào ổ bụng, tử vong, thủng ruột...
Về bác sĩ Đinh Khắc Hiếu, người đứng tên chuyên môn cho PK, ông Trạng cho biết sẽ làm rõ có phải là cho thuê bằng hay không. Ông Hiếu trước đây làm việc cho một bệnh viện công nhưng đã nghỉ việc. Ngoài ra, PK còn tiến hành test nhanh HIV cho bệnh nhân trong khi không được phép làm.
Đoàn kiểm tra tạm giữ các dụng cụ test nhanh HIV tại PK; yêu cầu PK làm đúng những kỹ thuật đã được phê duyệt; buộc chủ PK, bác sĩ phụ trách chuyên môn phải xuất trình các hồ sơ pháp lý, chứng chỉ hành nghề; báo cáo vụ phá thai gây thủng tử cung thai phụ... cho Sở Y tế vào ngày 17.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.