Kiểm tra ADN để xác định nạn nhân vụ tai nạn ở Thái Lan

04/06/2014 02:00 GMT+7

Hôm qua, giới chức Thái Lan đã tiến hành lấy mẫu thử từ thân nhân của 12 nạn nhân người Việt trong vụ tai nạn thảm khốc ngày 2.6 ở tỉnh Chaiyaphum để tiến hành kiểm tra ADN nhằm xác định nhân dạng.

>> Vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Quê nghèo quặn thắt nỗi đau
>> Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Nạn nhân sống sót đã qua cơn nguy kịch
>> Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Các nạn nhân đang trên đường thiện nguyện
>> Những hình ảnh về vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan khiến 12 người Việt tử nạn

Vì thi thể các nạn nhân bị thiêu cháy đen, gần như không còn thứ gì nguyên dạng nên giới chức Thái Lan phải sử dụng biện pháp kiểm tra ADN. Linh mục Lê Đức, người tổ chức cho đoàn giáo dân người Việt tham gia hội trại hè ở Thái Lan, cho biết gia đình tất cả các nạn nhân đều có mặt ở Thái Lan để chuẩn bị nhận xác. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết sẵn sàng hỗ trợ các gia đình để đưa xác nạn nhân về nước. Tuy nhiên, việc xét nghiệm kéo dài ít nhất 1 tuần mới có kết quả chính thức.

Trong khi đó, các nạn nhân sống sót sau tai nạn đã qua cơn nguy kịch. Ba nạn nhân được cứu sống là Nguyễn Hữu Nghị, Nguyễn Văn Thắng và Nguyễn Thế Anh. Các bác sĩ tại Bệnh viện Khon Ken, đông bắc Thái Lan, cho Thanh Niên biết 2 nạn nhân bị thương nặng đã có dấu hiệu hồi tỉnh. Tuy nhiên, họ được chẩn đoán bị đa chấn thương và bỏng nặng. Bệnh viện Khon Ken cho hay Nguyễn Thế Anh phục hồi tốt hơn trong khi Nguyễn Văn Thắng vẫn nằm trong phòng cấp cứu. Riêng Nguyễn Hữu Nghị chỉ bị gãy chân.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.