Kiểm soát không lưu lơ là, để máy bay suýt đâm nhau

16/01/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Thanh tra Cục hàng không Việt Nam vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 kiểm soát viên không lưu vì thực hiện nhiệm vụ sai quy trình, dẫn đến sự cố máy bay của Vietnam Airlines và của hãng Cathay Pacific Cargo suýt va chạm với nhau.

(TNO) Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 kiểm soát viên không lưu vì thực hiện nhiệm vụ sai quy trình, dẫn đến sự cố máy bay của Vietnam Airlines và hãng Cathay Pacific Cargo suýt va chạm với nhau.

Vietnam-AirlinesTrong thời gian ngắn, Cục Hàng không Việt Nam đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm uy hiếp an toàn bay
- Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Sự cố vi phạm phân cách tối thiểu xảy ra ngày 19.12.2014 giữa chuyến bay VN231 của Vietnam Airlines, chở khách từ Hà Nội đi TP.HCM và chuyến bay CPA 705 đang chở hàng của hãng Cathay Pacific Cargo, đã uy hiếp an toàn hàng không.
Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xác định, tại khu vực trách nhiệm của phân khu 1, Trung tâm Kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh (ACC), Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR) do kiểm soát viên không lưu Nguyễn Hoàng Tin trực điều hành và Phạm Ngọc Lâm trực hiệp đồng đã thực hiện không đúng quy trình, để xảy ra tình huống uy hiếp an toàn hàng không.
Căn cứ Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã xử phạt 7.5 triệu đồng/người đối với 2 kiểm soát viên không lưu nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.