Kiểm điểm ‘thầy bùa’ trước dân

23/03/2014 02:35 GMT+7

Ngày 22.3, ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Đồng Phú, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa kết hợp với các ban ngành trong huyện lập hồ sơ, buộc vợ chồng ông Lê Hữu Phước và bà Lê Thị Kim Dung (ấp Phú Thạnh 1, xã Đồng Phú) cam kết không tái phạm hành vi mê tín dị đoan.

Kiểm điểm ‘thầy bùa’ trước dân
“Thầy bùa” Trần Văn Bửu (áo thun sọc) trong buổi kiểm điểm ngày 14.3 - Ảnh: Thanh Đức

Theo người dân địa phương, hơn một năm nay ông Phước và bà Dung tự ý dựng bảng hiệu “Chùa Phước Hưng” trước đường vô nhà. Ngoài việc hành nghề trị "bá bệnh" bằng cách cắt lể, giác hơi, bà Dung còn làm nhiều trò đồng bóng. Ai đến khám bệnh cũng bị bà phán là có người thân đã mất về nhập hoặc có nhà ở gần sông rạch nên “mắc đàng dưới”, khiến người bệnh thêm lo lắng. Sau đó, bà Dung trị bệnh cho những người này bằng cách dùng những miếng bùa đốt thành tro, xay nhuyễn cho người bệnh uống. Mỗi trường hợp trị bệnh (dù không hết bệnh) cũng đặt “tiền tổ” từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Có trường hợp bị ung thư vòm họng, sau khi được bà Dung cắt lể, giác hơi và yêu cầu cúng thêm heo, gà “để nhanh ăn lại được và khỏe dần” thì chỉ vài ngày sau tử vong. Một trường hợp khác bị bà Dung cắt lể, giác hơi gây nhiễm trùng phải đến bệnh viện cấp cứu. Đặc biệt, vào các ngày 8, 18, 28 âm lịch hằng tháng, có rất nhiều người đến cúng “Mẫu” bằng heo quay, gà, tiền... Mẫu là bà Năm, mẹ của ông Phước, chết cách đây nhiều năm. Vợ chồng ông Phước cho rằng bà Năm hiển linh nhập vào người của bà Dung để trị bệnh, trừ tà ma cho mọi người.

Trước đó, ngày 14.3, Công an H.Bình Tân (Vĩnh Long) phối hợp Công an xã Tân An Thạnh tổ chức họp để ông Trần Văn Bửu (ấp An Thạnh, xã Tân An Thạnh) kiểm điểm trước dân về hành vi lợi dụng hoạt động mê tín dị đoan để trục lợi. Theo đó, ông Bửu trị bệnh bằng cách dùng viết mực vẽ lên tờ giấy và làm phép, sau đó đốt tờ giấy cháy thành tro cho người bệnh uống; ai đến xin “phép” làm ăn thì ông Bửu dùng viết mực vẽ lên tờ giấy màu vàng rồi “làm phép” và đưa cho người đến xin, thu lợi 400.000 - 500.000 đồng/ngày. Ông Bửu đã bị Công an H.Bình Tân xử phạt hành chính 4 triệu đồng, tịch thu và tiêu hủy các tang vật thu được.

Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.