Kia K3 dẫn đầu doanh số phân khúc sedan hạng C

26/09/2022 09:00 GMT+7

Với 8.520 xe cộng dồn 8 tháng đầu năm 2022, Kia K3 vẫn là mẫu xe có doanh số dẫn đầu ở phân khúc sedan hạng C. Bên cạnh thiết kế thể thao, trẻ trung, Kia K3 chinh phục khách hàng với công nghệ hiện đại, mức giá bán cạnh tranh và đa dạng phiên bản.

Theo số liệu báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), tháng 7 và 8.2022, toàn thị trường đạt mức tăng trưởng tốt và duy trì lượng xe bán ra trên 30.000 xe.

Đáng chú ý, thời điểm này cũng là giai đoạn nhiều mẫu xe tăng tốc trong cuộc đua “ngôi vương” doanh số năm. Nhiều mẫu xe nổi bật và thu hút khách hàng đã bứt phá mạnh mẽ và đang “về đích” sớm. Trong đó, điển hình phải kể đến phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ và sedan hạng C.

Cuộc đua doanh số ở nhiều phân khúc ô tô, trong đó có phân khúc sedan hạng C gần như đã có kết quả

Ở phân khúc sedan hạng C Kia K3 đã có màn thể hiện ấn tượng khi đứng ở vị trí số 1. Theo đó, cộng dồn 8 tháng đầu năm, mẫu xe Hàn Quốc đã bán ra tổng cộng 8.520 xe. Đồng nghĩa, mỗi tháng K3 đạt doanh số lên đến trên 1.000 xe, con số mơ ước của rất nhiều mẫu xe trong phân khúc.

Kia K3 đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam với doanh số ấn tượng

Không những vậy, nếu so với nhiều mẫu xe trong phân khúc, mẫu xe Hàn Quốc còn sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh hơn. Đầu tiên về thiết kế. Kia K3 vừa ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam hồi cuối năm ngoái và trở nên nổi bật hơn hẳn khi là mẫu xe tiếp theo trong dải sản phẩm của Kia sở hữu phong cách thiết kế mới, theo xu hướng “Smart Design”, lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Kia EV6.

Về trang bị, Kia K3 sở hữu rất nhiều điểm cộng, đặc biệt là trang bị tính năng tiện ích với sự xuất hiện của hàng loạt công nghệ thông minh. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến màn hình giải trí đa phương tiện kích thước lên đến 10.25 inch ở khu vực trung tâm khoang lái. Không chỉ có kích thước lớn nhất phân khúc sedan cỡ C, màn hình này còn được tích hợp đầy đủ các tính năng cao cấp như Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị Navigation, kết nối Bluetooth; đáp ứng nhu cầu của khách hàng yêu thích công nghệ và mong muốn tận hưởng cảm giác trải nghiệm mới.

Ngoài ra, K3 còn thu hút khách hàng khi trang bị ghế ngồi bọc da 2 tông màu thời trang. Đặc biệt, hàng ghế trước tích hợp tính năng sưởi và làm mát; ghế lái chỉnh điện, tích hợp tính năng nhớ 2 vị trí. Cùng với đó là hệ thống sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu chống chói tự động. Đây đều là những trang bị hiếm thấy ở phân khúc xe sedan cỡ C.

Không chỉ vượt trội ở phân khúc sedan hạng C, Kia K3 có thể sẽ vào top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2022

Đặc biệt, so với các đối thủ cạnh tranh, Kia K3 còn sở hữu lợi thế về giá bán và sự đa dạng tùy chọn phiên bản. Cụ thể, hiện tại mẫu xe này đang được THACO AUTO phân phối tới 5 phiên bản, gồm K3 1.6 Deluxe (MT), K3 1.6 Luxury, K3 1.6 Premium, K3 2.0 Premium và K3 1.6 Turbo GT dành cho các “tín đồ” đam mê chất thể thao. Mức giá để sở hữu từng phiên bản, lần lượt 584, 639, 674, 704 và 779 triệu đồng.

Với nhiều lợi thế, việc Kia K3 nhận được sự ưu ái của khách hàng và dễ dàng thống lĩnh phân khúc sedan hạng C cũng là điều không quá bất ngờ. Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành ô tô tại Việt Nam, với việc giải quyết được bài toán nguồn cung, 4 tháng cuối năm, mẫu xe Hàn này nhiều khả năng sẽ tiếp tục bứt phá hơn nữa. Thậm chí, Kia K3 sẽ trở thành mẫu sedan hạng C duy nhất lọt vào danh sách 10 ô tô bán chạy nhất của năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.