Khuyến cáo về các nguy cơ khi hút mỡ bụng

Liên Châu
Liên Châu
02/01/2020 09:02 GMT+7

Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Mỹ) đã khuyến cáo không hút lượng mỡ quá nhiều, khi vượt quá 5 lít sẽ gây ra hiện tượng mất dịch và mất máu trầm trọng.

PGS-TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết việc hút mỡ bụng có thể xảy ra các tai biến, cần được kiểm soát chặt chẽ tại các BV có đủ điều kiện về nhân lực và thiết bị y tế.
Người lựa chọn dịch vụ hút mỡ bụng cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kỹ trước mổ, thăm khám cẩn thận, phối hợp tốt với đội ngũ nhân viên y tế và thực hiện bởi phẫu thuật viên nhiều kinh nghiệm, nhằm giúp giảm thiểu tối đa các biến chứng.
Để hút được lượng mỡ lớn, người ta cũng cần tiêm vào cơ thể một lượng thuốc tê lớn để giảm đau cho người bệnh, vì vậy làm tăng nguy cơ ngộ độc thuốc tê có thể dẫn tới tử vong. Ngoài ra có thể xảy ra các biến chứng khác như: tắc mạch phổi do mỡ hay do huyết khối tĩnh mạch, nhiễm trùng.
PGS-TS Nguyễn Hồng Hà lưu ý: “Không phải hút càng nhiều mỡ càng tốt. Hiệp hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Mỹ đã khuyến cáo không hút lượng mỡ quá nhiều, khi vượt quá 5 lít sẽ gây ra hiện tượng mất dịch và mất máu trầm trọng. Lượng mỡ hút cần được cân nhắc phù hợp với mỗi cá nhân”.
TS Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội đặc biệt lưu ý: Để kiểm soát các tai biến có thể xảy ra, hút mỡ bụng chỉ được thực hiện tại các BV có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, tuyệt đối không thực hiện tại spa, thẩm mỹ viện hoặc phòng khám. Không chỉ cần thực hiện chuẩn xác các quy trình chuyên môn, người sử dụng dịch vụ hút mỡ bụng còn cần được kiểm soát nguy cơ dị ứng, sốc phản vệ thuốc (gây tê, gây mê), kiểm soát nguy cơ chảy máu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.