Không thu phí vở diễn tái cấp phép

14/05/2017 06:20 GMT+7

Các nghệ sĩ, bầu sô tại TP.HCM đang thắc mắc về việc có hay không chuyện thu phí những vở diễn sân khấu được tái cấp phép sau 1 năm.

 Bên cạnh đó, việc “Thời hạn có hiệu lực của giấy phép cấp cho chương trình ca, múa, nhạc tối đa 6 tháng và giấy phép cấp cho chương trình sân khấu tối đa 12 tháng” cũng đang là chủ đề gây bức xúc.
Chiều qua (13.5), ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, đã trả lời PV Thanh Niên về những thắc mắc này: “Đối với các vở diễn mới có phúc khảo thì các đơn vị làm đơn xin cấp phép mới thực hiện theo quy định làm thủ tục, đóng phí tại Sở VH-TT. Đối với vở tái cấp, làm thủ tục thay đổi thời hạn thì không thu phí. Theo Nghị định 15/2016, thời gian có hiệu lực với giấy phép vở diễn là một năm. Hết năm làm thủ tục thay đổi lại giấy phép. Khi không thay đổi bản dựng thì việc đổi giấy phép hằng năm gây khó khăn cho nghệ sĩ, đơn vị tổ chức. Sở sẽ kiến nghị lên Bộ VH-TT-DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn về vấn đề thời hạn giấy phép các vở diễn”.
Đại diện Cục NT-BD cho biết tới đây Hà Nội cũng tiến hành đổi giấy phép và sẽ không thu tiền. Việc gia hạn này không phải duyệt lại vở diễn. Cục cũng cho rằng cần gia hạn giấy phép vì nhiều trường hợp có thể vở thay diễn viên hoặc dàn dựng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.