Không giới hạn với xe UTV

19/03/2016 08:08 GMT+7

Có thể nói những chiếc UTV hoàn hảo cho mọi loại địa hình, từ dốc đá, bùn sình cho đến cát lún, thách thức những giới hạn của điều kiện tự nhiên.

Có thể nói những chiếc UTV hoàn hảo cho mọi loại địa hình, từ dốc đá, bùn sình cho đến cát lún, thách thức những giới hạn của điều kiện tự nhiên. 

Cùng với xe, băng qua mọi khó khăn, thử thách, các tay chơi ngày càng lên tinh thần bởi mỗi con dốc giống như những “cú sốc” của đời người, cú sốc nào rồi cũng có thể vượt qua.
UTV viết tắt của Utility Task Vehicle, là dòng xe địa hình khá quen thuộc ở nước ngoài, có mặt trong nhiều giải đua lớn như Mint 400 tổ chức thường niên tại Las Vegas hay Baja 1.000 quy tụ nhiều đội trên thế giới tham gia. Ngoài các giải đua thì cứ mỗi cuối tuần cộng đồng chơi loại xe này tại các tiểu bang ở Mỹ (nhất là miền Nam) thường tụ tập lại với nhau rất đông, có khi hơn nghìn chiếc ATV và UTV để sinh hoạt tại các event như Mud Park, Mud Madness… Tuy nhiên, ở VN, đặc biệt là tại TP.HCM, đây vẫn là loại hình xe còn rất mới, số lượng xe chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Không giới hạn với xe UTV 2
Được nhắc đến nhiều sau giải nhất cuộc thi UTV mừng xuân đầu năm 2016 do nhóm UTV và Khu du lịch Vườn Xoài tổ chức, anh Nguyễn Uy Thành cũng là một trong những người đầu tiên trong Câu lạc bộ xe địa hình TP.HCM sở hữu chiếc xe hầm hố được giới mê xe tán thưởng.
Bén duyên với xe UTV từ đầu năm 2015 nhưng từ năm 2009 đã chơi những môn thể thao địa hình như xe cào cào (dirt bike), xe ATV rồi đến xe UTV một cách tuần tự, anh Thành chia sẻ: “Đây là một chiếc xe hơi địa hình với đặc điểm nhẹ và mạnh, có thể đạt được vận tốc cao hơn những chiếc xe hơi độ địa hình 4 x 4 mà chúng ta thường thấy. Trên địa hình cát như đồi cát Phan Thiết hay dọc các bãi biển thì xe có thể đạt tới vận tốc hơn 110km/ giờ, nếu trên đường mòn (trail) thì vận tốc còn cao hơn. Quan trọng là UTV có thiết kế mở nên người lái cảm giác được gió, không khí, sình lầy, cát biển trực tiếp khi chạy, cho cảm giác phấn khích hơn và nguy hiểm hơn là khi ngồi trong cabin đóng của những chiếc xe địa hình 4 x 4. Đây là dòng xe đa dạng ở mọi địa hình, nó có thể tung hoành trên đồi cát, có thể trèo đèo lội suối và chạy qua bùn sình, đầm lầy không quá sâu. Thiết kế như vậy khiến cho UTV hấp dẫn hơn là những chiếc xe địa hình 4 x 4 một chút về mặt tốc độ cũng như tính linh hoạt khi vận hành. Càng tìm hiểu thêm về chiếc xe tôi càng mê, đặc biệt năm 2015 Hãng Can-Am cho ra đời 1 dòng UTV thể thao có trang bị turbo (tăng áp) đầu tiên, đẩy công suất xe lên đến 121 mã lực, thấy xe đẹp và mạnh quá nên tôi quyết tâm mua thử một chiếc, ai ngờ thích thật, giờ thì thành đam mê”.
Không giới hạn với xe UTV 1
Những tay chơi xe thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý chiếc xe của mình là độc nhất, xe mình khủng nhất, tuy nhiên, với anh Thành, yếu tố được chú trọng nhất vẫn là công năng, đầy đủ các phụ tùng cần thiết và phải được chăm sóc tốt. Bởi khi đi địa hình offroad rất khắc nghiệt, khi đó sình lầy, cát lún, dốc cao, đá và cây sẽ thử thách chiếc xe của bạn đến ngưỡng cao nhất nên công năng xe phải được chú trọng nhất.
Anh Thành cũng rất chú ý đến sắc diện bề ngoài của xe. Bởi theo anh: “Ngoài công năng của một chiếc xe khỏe, tiện dụng thì tôi nghĩ chiếc xe cũng nên… đẹp. Bởi khi không đi offroad, để xe ở nhà ngắm cũng thấy hay, chứ độ một chiếc xe dị hợm quá hay xấu quá thì đôi khi mình nhìn còn chán huống hồ gì người ngoài (cười)”.
Không giới hạn với xe UTV 3
Không giới hạn với xe UTV 4
Anh Thành cũng luôn tâm niệm và truyền đạt đến các anh em chơi xe rằng hãy cứ thử đi, thử có thể chưa thích nhưng nếu không thử thì chắc chắc 100% là các bạn sẽ không bao giờ biết mình thích hay không thích. Dẫu xe UTV, ATV, xe cào cào hay 4 x 4... chơi môn nào cũng được, miễn là… cứ thử. Anh chia sẻ, những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời mình không phải trong một nhà hàng sang trọng hay trong một chiếc xe hơi sang trọng mà đôi khi giây phút tuyệt vời nhất là đang ở đâu đó nơi những ngọn đồi khi về chiều, đâu đó khi nằm ngắm sao trời ngoài bãi biển… “Những khoảnh khắc đó mới giúp cho bạn lắng đọng hơn mà nhìn lại cuộc sống, nhìn lại con người mình để rồi khi về lại với cuộc sống và công việc, bạn sẽ bắt đầu tuần làm việc mới năng nổ hơn, sáng suốt hơn”, anh Thành tâm sự.
Cứ nhìn những tay chơi UTV phơi ngoài nắng, băng qua cát, qua đồi, sống thoáng và hết mình với đam mê khám phá và chinh phục, với tinh thần không ngừng bước tới, mới thấy hết cái đẹp trong con người họ. Anh Nguyễn Uy Thành chia sẻ thêm: “Nhiều người nghĩ chơi xe chỉ sang thôi, nhưng offroad dạy cho người chơi những đức tính cực kỳ hữu ích. Nhiều đêm hì hục lội bùn sình để giải cứu xe ra khỏi vũng lầy, những lúc mất hằng giờ ngồi nghĩ cách làm sao vượt qua một khúc cây, một tảng đá… nó rèn luyện cho mình tinh thần thép, tính bất khuất để rồi khi va chạm những khó khăn trong đời thường thì cũng tiếp cận nó một cách nhẹ nhàng và đơn giản. Chúng ta không bị bối rối hay hoảng sợ nữa mà bình tĩnh nhận định tình hình rồi tìm cách vượt qua. Từ khi chơi offroad, bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống tôi cũng thấy bình thường cả. Những khi gặp chuyện khó, tôi hay nói thầm "không lẽ 19 tiếng vật lộn với thiên nhiên dưới mưa bão, cái lạnh, cái đói và lạc đường mà mình còn qua được… thì những trục trặc nhỏ nhoi trong cuộc sống mình sợ hay sao và khó khăn cứ thế nhẹ nhàng trôi qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.