Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc

23/08/2023 11:43 GMT+7

Nếu trước đây người dân di chuyển từ hướng H.Nhà Bè nối sang quận 4 về trung tâm thành phố theo tuyến Nguyễn Hữu Thọ chỉ "sợ" đoạn qua cầu Kênh Tẻ thì nay, ùn tắc đã lan dài gần hết tuyến đường huyết mạch khu nam TP.HCM.

Là một phần của tuyến bắc - nam, đường Nguyễn Hữu Thọ (điểm đầu là quốc lộ 2, điểm cuối Hiệp Phước, Nhà Bè) là trục giao thông huyết mạch tại khu vực phía nam Sài Gòn. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của khu vực này, tình trạng kẹt xe tại đường Nguyễn Hữu Thọ ngày càng nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của người dân hằng ngày lưu thông qua đây.

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 1.

Mới 7 giờ sáng, hàng dài xe tải đã nối đuôi nhau xếp hàng trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn giao với đường Nguyễn Hữu Thọ

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 2.

Tại khu vực vòng xoay, xe tải, xe con, xe máy... chen nhau di chuyển hỗn độn

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 3.

Ở chiều ngược lại - hướng khu vực Phước Kiển đến vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, tình trạng ùn tắc còn nghiêm trọng hơn

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 4.

Xe bồn, xe tải, xe con chia nhau dàn hàng hết 2 làn đường, kéo dài hơn 1 km từ đoạn giao với đường Đông - Tây (xã Phước Kiển, Nhà Bè) tới tận vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7)

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 5.

Không chịu nổi tình trạng kẹt xe, nhiều người điều khiển xe máy phải len lỏi vào giữa hai hàng ô tô để tìm cách vượt lên

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 6.

Khu vực vòng xoay trước cao ốc PV Gas Tower giờ cũng trở thành điểm đen ùn tắc mới dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 7.

Từ sáng sớm, lực lượng cảnh sát giao thông đã phải túc trực tại vòng xoay này để hỗ trợ điều tiết giao thông

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 8.

Tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi tiến tới gần cầu Rạch Đĩa 2

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 9.

Len lên phần vỉa hè chỉ khoảng 1m dành cho người đi bộ trên cầu có vẻ còn dễ dàng hơn chen với dòng xe cộ kẹt cứng bên cạnh

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 10.

Qua khỏi cầu, dòng xe tiếp tục nối đuôi nhau dồn về hướng vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 11.

Khu vực vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vốn đã thường xuyên ùn tắc, nay thêm rào chắn thi công công trình "hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ", càng thêm "nghẹt thở". Đặc biệt là từ tháng 6, khi chủ đầu tư tổ chức thi công song song cả 2 nhánh hầm chui 2 và hầm chui 1

Không còn 'thắt' ở cầu Kênh Tẻ, khu nam TP.HCM giờ chỗ nào cũng tắc - Ảnh 12.

Sau 1 năm trễ hẹn, dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang khẩn trương thi công để kịp tiến độ thông xe vào cuối năm 2024.

Dự án xóa tắc lại là "thủ phạm" gây kẹt

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, được khởi công tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4.2023. Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín). Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 830 tỉ đồng nhằm giải tỏa ách tắc khu vực khu nam thành phố. Tuy nhiên, khi tiến độ đạt khoảng 35% thì dự án phải tạm ngưng vì vướng mắc công tác di dời hạ tầng kỹ thuật. Rào chắn cùng ảnh hưởng từ công tác thi công ì ạch khiến khu vực này càng thêm ùn tắc nghiêm trọng. Sau đó, lãnh đạo UBND TP đã phải trực tiếp chỉ đạo gỡ vướng để công trình tiếp tục thi công trở lại từ tháng 6. Hiện dự án đạt hơn 40% tiến độ, các đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành một nhánh hầm chui trước 30.4.2024, đưa toàn dự án vào khai thác cuối năm 2024.


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.