Không có việc áp ‘quota’ cấp thị thực du học Mỹ

18/03/2016 19:33 GMT+7

Nếu các học sinh, sinh viên chứng minh đủ tiêu chuẩn để du học ở Mỹ, họ sẽ được cấp thị thực, dù con số đó có là bao nhiêu vì không có chuyện áp 'quota' cấp thị thực.

Nếu các học sinh, sinh viên chứng minh đủ tiêu chuẩn để du học ở Mỹ, họ sẽ được cấp thị thực, dù con số đó có là bao nhiêu vì không có chuyện áp 'quota' cấp thị thực.

Tư vấn du học trong khuôn khổ Triển lãnh du học Mỹ mùa xuân hôm 18.3 - Ảnh: K.OTư vấn du học trong khuôn khổ Triển lãnh du học Mỹ mùa xuân hôm 18.3 - Ảnh: K.O
Bà Sara L Michael, viên chức lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, đã khẳng định như trên tại Triển lãnh du học Mỹ mùa xuân, được tổ chức chiều 18.3 tại TP.HCM. Khẳng định của bà Michael được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tin đồn cho rằng thời gian qua, nhiều học sinh, sinh viên “rớt” thị thực vì chính sách cắt giảm “quota” thị thực của chính phủ Mỹ.
Bà Michael cũng nhấn mạnh, một trong những yếu tố quan trọng để được cấp visa du học tại Mỹ là chứng minh khả năng tài chính để trang trải chi phí du học, vì thế người xin thị thực nên mang theo các giấy tờ, bằng chứng chứng minh điều đó khi đi phỏng vấn xin thị thực. Chẳng hạn họ có thể mang theo giấy phép kinh doanh, biên lai thuế… nếu nguồn thu từ công việc kinh doanh của gia đình sẽ trang trải cho học phí của họ. Với các sinh viên, họ cần nắm rõ công việc mang lại thu nhập cho gia đình vì có thể sẽ được hỏi tới trong buổi phỏng vấn xin thị thực, theo tư vấn của bà Michael.
Trang web www.ustraveldocs.com là nơi cung cấp các thông tin cần thiết cho quá trình chuẩn bị và xin thị thực Mỹ, bà Michael cho biết.
Bà Sara L Michael (đứng) khẳng định không có việc áp "quota" cấp thị thực - Ảnh: K.O

Cũng tại Triển lãnh du học Mỹ mùa xuân, đại diện của gần 50 trường đại học Mỹ đã gặp gỡ, cung cấp thông tin cho khoảng 2000 người tham dự, trong đó có các thông tin về học bổng, hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế.
Triển lãm cũng giới thiệu dịch vụ tư vấn du học miễn phí tại Trung tâm EducationUSA tại TP.HCM - nguồn thông tin chính thức và đáng tin cậy về giáo dục đại học của Mỹ.
Vào ngày mai, 19.3, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo về giáo dục đại học Mỹ, phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Portland.
Hội thảo sẽ được tổ chức từ 8 giờ đến 14 giờ tại Trường đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM với các chủ đề: giới thiệu tổng quan về hệ thống giáo dục đại học Mỹ, xây dựng hệ sinh thái “nhà trường - doanh nghiệp - chính phủ” nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, giới thiệu các điểm giống và khác nhau giữa các trường đại học công lập và tư thục tại Mỹ, kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận bằng cấp tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.