Không có bản máy dầu, Toyota vẫn kỳ vọng bán 4.000 xe Innova mới mỗi tháng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
22/11/2022 15:39 GMT+7

Thế hệ mới của Toyota Innova 2023 sản xuất tại Indonesia được hãng xe Nhật Bản loại bỏ bản động cơ dầu diesel và bổ sung thêm bản hybrid, hướng đến mục tiêu bán khoảng 4.000 xe mỗi tháng và xuất khẩu sang 50 quốc gia khác trên thế giới .

Sau nhiều hình ảnh úp mở, hôm 21.11 Toyota chính thức trình làng thế hệ mới của dòng MPV 7 chỗ - Innova 2023. Bước sang thế hệ mới, Toyota Innova sản xuất, phân phối tại Indonesia được đổi sang tên gọi Toyota Kijang Innova Zenix.

Toyota chính thức trình làng thế hệ mới của dòng MPV 7 chỗ - Innova 2023

otodetik

So với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Innova tại thị trường Indonesia không chỉ đổi tên gọi mà còn lột xác toàn diện về thiết kế, ứng dụng nền tảng khung gầm mới Toyota - TNGA-C toàn cầu, loại bỏ bản máy dầu diesel và bổ sung phiên bản hệ động lực hybrid - lai xăng điện.

Với những thay đổi mang tính đột phá, Toyota-Astra Motor (TAM) - nhà sản xuất, phân phối và xuất khẩu xe Toyota tại Indonesia khá tự tin về việc khách hàng sẽ sẵn sàng đón nhận Kijang Innova Zenix đồng thời rất kỳ vọng vào những mục tiêu doanh số mẫu xe này sẽ đạt được trong tương lai.

Innova mới tại Indonesia loại bỏ bản máy dầu diesel và bổ sung phiên bản hệ động lực hybrid - lai xăng điện

otodetik

Cụ thể, trong buổi trả lời truyền thông hôm 21.11, ông Anton Jimmi Suwandy - Giám đốc Tiếp thị PT Toyota-Astra Motor (TAM) cho biết: “Hiện tại, doanh số bán của dòng xe Kijang Innova (tên gọi khác của Innova tại Indonesia - PV) đạt khoảng 4.000 xe mỗi tháng. Vì vậy, chúng tôi tự tin với những thay đổi đột phá thế hệ mới Toyota Kijang Innova Zenix sẽ nhanh chóng đạt được và thậm chí có thể vượt qua con số này”.

Về tỷ lệ doanh số của các phiên bản, trước đây phiên bản máy dầu chiếm thị phần khá lớn, tuy nhiên với xu hướng thay đổi của thị trường phía TAM tin rằng xu hướng này sẽ dần thay đổi và công ty sẽ điều chỉnh để đáp ứng. “Tỷ lệ doanh số của các phiên bản còn phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng. Hiện tại, nguồn cung nhà máy cung cấp khoảng 25% đối với xe hybrid. Nhưng tôi tin rằng trong thời gian tới con số đó sẽ cao hơn. Tỷ lệ này có thể là 50:50 hoặc thậm chí 60:40. Dù sao vẫn còn khá sớm, chúng ta phải xem nhu cầu thực tế, vì đơn đặt hàng mới đến hôm nay (21.11 - PV)” - Anton Jimmi Suwandy cho biết thêm.

Tại Indonesia, thế hệ mới Toyota Kijang Innova Zenix được sản xuất tại nhà máy Karawang I Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN). Theo TAM, do động cơ vẫn được nhập khẩu nên tỷ lệ nội địa hóa của Kijang Innova Zenix vẫn ở mức khoảng 65%.

Sản xuất tại Indonesia, tỷ lệ nội địa hóa của Kijang Innova Zenix ở mức khoảng 65%

otodetik

"Tại sao chúng tôi vẫn nhập động cơ? Bởi vì nhà máy sản xuất động cơ của chúng tôi hiện vẫn sản xuất động cơ cũ. Chúng tôi có hai nhà máy sản xuất động cơ, một cho dòng động cơ mã NR được sử dụng trên Veloz, Avanza. Ngoài ra, còn có dòng động cơ mã TR được sử dụng cho Innova cũ”. - ông Bob Azam - Giám đốc Nhà máy Karawang I Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) lý giải.

Cùng với việc phân phối ra thị trường Toyota Kijang Innova Zenix thế hệ mới, Toyota Indonesia vẫn đang tiếp tục phân phối Kijang Innova mẫu cũ thuộc thế hệ thứ 6, cụ thể là. Ông Bob Azam cho biết năng lực sản xuất Kijang Innova Zenix mỗi tháng có thể đạt 5.000 - 6.000 xe, tùy theo nhu cầu. Trong khi đó với Innova cũ, công suất vẫn khoảng 1.000 - 2.000 xe mỗi tháng. Toyota vẫn tiếp tục phân phối Innova phiên bản G thuộc thế hệ cũ với động cơ xăng và dầu diesel. Tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào đơn đặt hàng.

Toyota Kijang Innova Zenix sản xuất tại nhà máy Indonesia sẽ được xuất khẩu sang 50 thị trường khác trên thế giới

otodetik

Ngoài việc phân phối tại Indonesia, Toyota Kijang Innova Zenix sản xuất tại nhà máy Karawang I Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) cũng sẽ được xuất khẩu sang 50 thị trường khác trên thế giới. Một trong số đó có thể bao gồm cả Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.