Không chỉ có Ghen Cô Vy, Việt Nam còn hàng loạt ca khúc phòng chống Covid-19

06/03/2020 15:31 GMT+7

Cùng với ca khúc Ghen Cô Vy đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội cũng như truyền thông nước ngoài, còn có nhiều ca khúc được nghệ sĩ Việt Nam sáng tác để truyền tải thông điệp phòng chống dịch Covid-19.

Vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng và Sa Huỳnh nằm trong số những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên sáng tác ca khúc với những thông điệp cổ vũ tinh thần phòng chống dịch Covid-19.  Cuối tháng 1, nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng sáng tác và cũng là người thể hiện ca khúc Đại dịch Vũ Hán với những cảm xúc về những con người đang phải vượt qua dịch bệnh ở tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc).

Được truyền cảm hứng từ ca khúc do chồng sáng tác, cùng với sự xúc động mạnh mẽ khi đọc được bài báo viết về đôi mắt của những bác sĩ nơi tâm dịch, nhạc sĩ Sa Huỳnh đã viết ca khúc Đôi mắt nCoV. Ca khúc do cả gia đình nhạc sĩ Sa Huỳnh thực hiện, chồng chị - nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng phối khí, còn chị và con gái cùng thu âm.

Thai-Thuy-Linh

Ca sĩ Thái Thùy Linh trong clip hát ca khúc Ông bà anh thời Covid-19

Ảnh cắt từ clip

Ca khúc Đại dịch Corona được ca sĩ Minh Vương viết bắt đầu từ những quan sát của anh trước những thay đổi tích cực và tiêu cực khi dịch bệnh xảy ra. Nam ca sĩ cho hay, anh buồn khi thấy những con người tranh thủ cơ hội kiếm tiền khi dịch bệnh đến. Nhưng trong bối cảnh chống lại dịch bệnh, vẫn còn đó những trái tim, tấm lòng của rất nhiều những con người sẻ chia, giữ gìn sức khỏe cho cộng đồng.

Những ca khúc “chống" dịch Covid-19 được sáng tác ở nhiều thể loại khác nhau từ pop, rock… cho đến cả thính phòng, như ca khúc Vượt qua cái chết do giọng ca opera Đào Tố Loan cùng nhóm 2HT thực hiện. 

Ca sĩ Đào Tố Loan và chồng chị cùng sáng tác với phần lời tiếng Việt và tiếng Anh. Phần lời tiếng Việt có sự tham gia của cả nhóm 2HT. “Nhóm của tôi và tôi đã sáng tác bài hát này vì chúng tôi muốn chia sẻ với thế giới về đại dịch. Câu chuyện chính là về những bác sĩ không sợ chết, cùng với những người dân và bệnh nhân chống lại virus, họ giống như những chiến binh áo trắng. Chiến đấu mà không sợ chết trên chiến trường”, chị chia sẻ.

Theo nữ nghệ sĩ, ê kíp thực hiện muốn truyền tải thông điệp chúng ta không phân biệt màu da (bất kể màu da nào), tất cả mọi người trên thế giới đều có thể chung tay chiến đấu chống lại dịch bệnh, với mong muốn mang đến một thế giới hòa bình để đôi mắt trẻ thơ được hạnh phúc trong một thế giới tốt đẹp.

Trong ca khúc có những lời hát: "Hãy nói lên đi những lời yêu thương, bao dung, chân thành. Hàng triệu con tim đang chống chọi, đang cần giúp đỡ. Âm thầm trong hy vọng. Hãy cùng đứng lên, bạn hãy vượt qua, chúng tôi bên bạn. Hãy để muôn trái tim chung nhịp đập ước mơ. Thế giới hôm nay, một lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch. Mở rộng vòng tay yêu thương nồng ấm. Để ánh mắt trẻ thơ hân hoan trong thế giới bình yên”.

Trên Facebook của mình, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ đoạn clip chị tự quay và hát ca khúc Ông bà anh thời Covid-19, chế từ ca khúc Ông bà anh của tác giả Lê Thiện Hiếu với phần lời mới của thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng Trường Marie Curie, Hà Nội). Ca sĩ Thái Thùy Linh cũng tự viết thêm lời hai cho ca khúc chế này.

Nhiều người khá thích thú với lời chế của ca khúc này: “Ông bà anh yêu nhau thời Covid - nineteen. Ông bà anh đưa nhau đi dạo quanh. Cả hai đều đeo khẩu trang màu xanh. Ông bà anh hẹn hò thời Corona. Mà đành ngồi cách xa trên chiếc ghế sofa. Ông mua tặng bà anh chai nước rửa tay. Và đó là món quà đầu tiên…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.