Khốn khổ vì tỉnh lộ bị băm nát

14/08/2014 11:59 GMT+7

Gần 2 km trên tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP.Hải Phòng với 2 huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo nhiều năm nay bị băm nát bởi hàng đoàn xe tải hạng nặng nhưng không được cải tạo.

Gần 2 km trên tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP.Hải Phòng với 2 huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo nhiều năm nay bị băm nát bởi hàng đoàn xe tải hạng nặng nhưng không được cải tạo.

Gần 2 cây số đường là ổ gà, hố sâu, bùn lầy, nước đọng - Ảnh: Linh Linh
Gần 2 cây số đường là ổ gà, hố sâu, bùn lầy, nước đọng - Ảnh: Linh Linh

Thuộc tỉnh lộ 354, đoạn đường này bắt đầu từ xã An Thái tới xã Mỹ Đức, trên địa bàn huyện An Lão với những ổ gà to tướng, những rãnh sâu hoắm… nối tiếp nhau. Đặc biệt, từ đoạn có đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng đang thi công chạy qua, mặt đường như vừa trải qua một trận bom rải thảm: toàn bộ lớp nhựa mặt đường đã bị băm nát, chỉ còn đất đá lổn nhổn và bùn lầy nhão nhoét. Tất cả các loại phương tiện tới đoạn này đều phải ì ạch tìm chỗ nào đỡ lầy hoặc nông nhất mà bò qua.

Đáng nói là đoạn đường gần 2 cây số này rất đông vào mỗi buổi sáng, chiều do công nhân may mặc, giày da, thợ xây, lao động tự do… đi về. Lượng xe máy, xe đạp quá lớn và phải tránh các ổ gà, bãi lầy dẫn khiến giao thông tại đây tắc nghẽn, tai nạn cũng liên tục xảy ra. 

Bà Phạm Thị Loan (60 tuổi, ở xã Mỹ Đức) cho biết, vào những ngày mưa thì cả con đường ngập nước chẳng biết chỗ nào sâu, nông. Bùn đất thì trơn, nên người đi đường “ngã oành oạch suốt”. Còn ông Trần Văn Hòa (50 tuổi, cũng ở xã Mỹ Đức) thì phản ánh: “Mưa đã khổ nhưng khi trời nắng cũng khổ không kém, bụi đất bay mù mịt, chỉ một ngày là phủ kín nhà cửa, đồ đạc”.

Theo ông Đỗ Linh Hoạt, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Đức, con đường này bị tàn phá từ năm 2009, khi dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được triển khai. Ngày đêm, hàng đoàn xe tải hạng nặng chở cát, đá cung cấp tới chân công trình thi nhau quần đảo, cày xới nên chỉ một thời gian ngắn tuyến đường đã tan hoang. Trước thực trạng này, chính quyền địa phương đã yêu cầu các đơn vị vận tải phải san gạt để người dân đi tạm. Nhưng từ năm 2012 đến nay, các nhà thầu không hoạt động trên địa bàn nữa nên đoạn đường cũng bị bỏ mặc luôn. Ông Hoạt cho biết, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại đây, khá nhiều người đã bị thương, thậm chí có một số trường hợp tử vong.

“Chúng tôi đã “kêu” lên các cấp rất nhiều lần, thậm chí vấn đề còn được đưa ra cuộc họp của HĐND TP nhưng đến nay chủ đầu tư quãng đường này là Ban quản lý các cầu Hải Phòng cùng liên doanh các nhà thầu chẳng có động thái gì, khiến đoạn đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng”, ông Hoạt nói.

Linh Linh

>> Tan nát tỉnh lộ 769
>> Sạt lở tiếp tục đe dọa tuyến đường tỉnh lộ 923
>> Nâng cấp tỉnh lộ 769 để vận chuyển bauxite

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.