Khởi tố thêm giám đốc một phòng khám về hành vi trục lợi BHXH

03/06/2014 00:20 GMT+7

Ngày 2.6, Viện KSND TP.Hải Phòng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Vũ Thị Đừng (64 tuổi), Giám đốc Phòng khám đa khoa Quang Thanh (tại xã Quang Thanh, H.An Lão, TP.Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 23.5, Công an TP.Hải Phòng đã tiến hành khám xét khẩn cấp phòng khám trên. Quá trình khám xét, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu do bà Đừng chỉ đạo nhân viên dưới quyền làm giả hồ sơ để thanh toán BHYT của người khám chữa bệnh được hưởng BHXH suốt từ 2010 cho đến nay.

Được biết, Phòng khám đa khoa Quang Thanh là nơi khám chữa bệnh cho hơn 25.000 người có thẻ BHYT trên địa bàn H.An Lão. Số tiền phòng khám của bà Đừng trục lợi có thể lên tới hàng chục tỉ đồng.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó cũng với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức trên, Công an TP.Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với bác sĩ Nguyễn Khải (72 tuổi), Giám đốc Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm (tại xã Tân Tiến, H.An Dương) cùng 4 người trong phòng khám. 

Linh Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.