Khởi tố nguyên Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Nguyên

11/01/2017 09:34 GMT+7

Ông Dương Quang Hợp, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Nguyên bị khởi tố bị can về tội ra quyết định trái pháp luật.

Ngày 10.1, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Dương Quang Hợp (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Nguyên) về tội ra quyết định trái pháp luật.
Theo thông tin ban đầu, năm 2011 khi đang giữ chức vụ Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Nguyên, ông Hợp được phân công chỉ đạo kiểm sát điều tra vụ án Võ Khánh Dương, Nguyễn Thị Quỳnh Anh (đều ngụ Thái Nguyên) phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quá trình thụ lý, ông Hợp đã chỉ đạo kiểm sát viên soạn thảo để ông ký 3 quyết định hủy bỏ 3 lệnh kê biên tài sản của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên.
Ông Hợp cũng ký các quyết định trả lại vật chứng cho 7 công dân, trong đó có 5 người là bị hại trong vụ án, 2 người không phải là bị hại trong vụ án. Hậu quả làm 22 người bị hại khác trong vụ án không được hưởng quyền lợi thi hành án về số tài sản mà cơ quan CSĐT đã kê biên, tạm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.