Khởi tố Hạt trưởng kiểm lâm tiếp tay trùm gỗ lậu Phượng 'râu'

28/08/2018 11:42 GMT+7

Liên quan đến vụ án của trùm gỗ lậu Phượng 'râu', Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Cư M'gar (Đắk Lắk) bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ngày 28.8, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang (54 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột), Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Cư M'gar, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Ông Khang nguyên là Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Buôn Đôn (từ năm 2008 đến tháng 10.0217), trước khi được luân chuyển sang giữ chức Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Cư Mgar từ tháng 11.2017. Ngày 23.8, ông Khang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt khẩn cấp. Sở NN-PTNT Đắk Lắk cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Khang để phục vụ công tác điều tra.
Theo đó, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án trùm gỗ lậu Phan Hữu Phượng (còn gọi Phượng “râu”, trú H.Cư Jút, Đắk Nông), cơ quan điều tra xác định ông Bùi Văn Khang, trong thời điểm là Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Buôn Đôn, là người xác nhận việc vận chuyển gỗ cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phượng “râu” tại địa bàn thuộc hạt kiểm lâm này phụ trách.
Từ tháng 4 - 9.2017, ông Khang đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bảng kê lâm sản cho Công ty Thảo Trúc, đổi lại công ty này cho ông Khang nhiều lóng gỗ.
Sau đó, ông Khang chỉ đạo một số cán bộ cấp dưới đóng búa kiểm lâm bổ sung hàng chục lóng gỗ không có hồ sơ theo tờ trình của công ty Thảo Trúc nhưng không kiểm tra, giám sát kết quả. Việc đóng búa bổ sung này được xác định để bù số gỗ trước đó công ty Thảo Trúc đã cho ông Khang
Sau khi nghiệm thu đóng búa kiểm lâm, người của công ty Thảo Trúc và Phượng “râu” đã “bồi dưỡng” cho ông Khang hàng trăm triệu đồng, được ông Khang cùng chia lại cho một số cán bộ liên quan.
Liên quan đến vụ việc, mới đây, ông Y Sy H’Đơk, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, đã giao nộp cho cơ quan điều tra 8 m3 gỗ mà trước đó gia đình ông nhờ ông Bùi Văn Khang mua giúp. Số gỗ này có dấu búa kiểm lâm nhưng không có giấy tờ mua bán hợp pháp.
Như Thanh Niên đã thông tin, hồi tháng 4, lực lượng công an bắt quả tang 2 xe tải chở hơn 40 m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp tại H.Cư Jút (Đắk Nông). Số gỗ được xác định do Phượng “râu” thuê vận chuyển từ khu vực thuộc tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yók Đôn (H.Buôn Đôn, Đắk Lắk).
Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt Phượng "râu" và nhiều nghi can, thu giữ hơn 200 m3 gỗ cùng nhiều tang vật liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.