Khởi tố gã thợ bạc trộm hơn 2 kg vàng của chủ tiệm

28/05/2019 15:43 GMT+7

Được chủ tiệm vàng nâng đỡ, đào tạo nghề và cho làm công tại tiệm nhưng Phong nảy sinh lòng tham, lấy trộm hơn 2 kg vàng.

Ngày 28.5, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Phong (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, H.Châu Thành, Tiền Giang) để điều tra về hành vi trộm hơn 2 kg vàng.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 17.5, Công an TP.Mỹ Tho nhận được tin báo của ông Nguyễn Xuân Trường, chủ tiệm vàng Kim Vinh (P.4, TP.Mỹ Tho), về việc thợ kim hoàn trộm vàng nên tiến hành làm việc với Phong.
Khám xét người Phong, công an thu giữ 2 bịch ni lông chứa kim loại màu vàng. Phong khai nhận số kim loại màu vàng này vừa trộm được của tiệm vàng Kim Vinh trong ngày.
Mở rộng điều tra, công an đưa Phong về nhà y ở H.Châu Thành (Tiền Giang) khám xét. Tại đây, công an thu giữ 13 bịch chứa kim loại màu vàng, 17 thanh kim loại màu vàng và sổ tiết kiệm 200 triệu đồng.
Theo Nguyễn Xuân Trường, Phong là thợ “ruột” của tiệm, được gia đình ông giúp đỡ từ năm Phong mới 15 tuổi. Thời gian gần đây, ông Trường phát hiện vàng trong tiệm bị hao hụt nhiều, nên nghi ngờ và theo dõi thì phát hiện Phong chôm vàng cất giấu trong người đem về nhà nên báo công an.
Tại cơ quan công an, Phong khai nhận đã trộm vàng của tiệm vàng Kim Vinh trong một thời gian dài để bán lấy tiền tiêu xài và gửi ngân hàng. Số vàng thu được tại là do Phong trộm được và để dành lại. 
Hiện tại, số kim loại màu vàng thu được tại nhà và trên người Phong hơn 2 kg, đã được cơ quan điều tra gửi đi giám định và kết quả số kim loại trên là vàng thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.