Khởi tố 3 'cò' đấu giá đất tại Nghệ An

15/12/2018 09:58 GMT+7

Sau buổi đấu giá, công an bắt quả tang Chung và Huy đang nhận 110 triệu đồng từ người tham gia đấu giá đất sau khi thông đồng để dìm giá.

Ngày 14.12, Công an H.Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với Trần Ngọc Chung (25 tuổi), Nguyễn Quốc Huy (22 tuổi, đều ngụ TP.Vinh, Nghệ An) và Hoàng Kiều Vinh (36 tuổi, ngụ H.Nghi Lộc, Nghệ An) để điều tra hành vi vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản.
Trước đó, giữa tháng 9, UBND xã Nam Giang (H.Nam Đàn) và Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng 57 lô đất ở với giá khởi điểm hơn 14,4 tỉ đồng. Buổi đấu giá có hơn 100 người tham gia, trong đó có nhiều người là “cò” thường xuyên hoạt động tại các phiên đấu giá đất.
Chiều cùng ngày, sau buổi đấu giá, công an bắt quả tang Chung và Huy đang nhận 110 triệu đồng từ người tham gia đấu giá đất sau khi thông đồng để dìm giá.
Sau đó, công an bắt tiếp Vinh khi xác định người này đã đứng ra thông đồng với các đối tượng khác dìm giá lô đất số 18, thu lợi bất chính 190 triệu đồng. Đây là vụ án đầu tiên liên quan đến “cò” đấu giá đất ở Nghệ An bị khởi tố. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.