khoa học

GS-TS Phan Thanh Sơn Nam (trái); PGS-TS Nguyễn Sum /// Ảnh: NVCC

Chân dung 2 người Việt vào top 100 nhà khoa học châu Á

Tạp chí Asian Scientist (Singapore) vừa công bố danh sách 100 nhà khoa học châu Á được vinh danh năm 2018. Hai nhà khoa học VN có tên trong danh sách là GS-TS Phan Thanh Sơn Nam (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) và PGS-TS Nguyễn Sum (Trường ĐH Quy Nhơn).
Bảo tàng vinh danh những... thất bại

Hàng trăm sản phẩm của những phát kiến thất bại hoặc lỗi thời đang được trưng bày tại Bảo tàng Thất bại, triển lãm mới tại Hollywood.
Mô phỏng chiều dài lịch sử của vũ trụ /// Ảnh: Chụp từ Time Free Press

Phát hiện chấn động về hừng đông vũ trụ

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thiên văn học đã bắt được những tia sáng từ thời hừng đông của vũ trụ, vào thời điểm những ngôi sao đầu tiên bắt đầu nhấp nháy sau sự kiện Big Bang.
Các nhà khoa học tham dự sự kiện  /// ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Nghiên cứu hành tinh ngoài hệ mặt trời

Khoảng 74 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới đã đến tham dự sự kiện về khoa học các hành tinh ngoài hệ mặt trời diễn ra tại TP.Quy Nhơn (Bình Định).
Cá thằn lằn răng nhọn (Bathysaurus ferox) /// Ảnh: CSIRO

Những phát hiện khoa học 'quái' nhất năm 2017

Năm 2017 không thiếu những câu chuyện lạ lùng trong mảng khoa học, từ giun mọc hai đầu trong không gian đến những quả cầu nước trong suốt xuất hiện ngoài khơi Na Uy.
Chàng trai khởi nghiệp từ những chiếc hộp các tông