TNO

Khoa học giải mã chuyển động của ‘núi đôi’

15/01/2016 19:00 GMT+7

(Tin Nóng) ‘Núi đôi’ luôn là nguồn đam mê cho cả nam giới và phụ nữ. Dưới đây là những khám phá mới về sự chuyển động của phần hấp dẫn nhất trên cơ thể phụ nữ, theo Daily Mail ngày 14.1.

(Tin Nóng) ‘Núi đôi’ luôn là nguồn đam mê cho cả nam giới và phụ nữ. Dưới đây là những khám phá mới về sự chuyển động của phần hấp dẫn nhất trên cơ thể phụ nữ, theo Daily Mail ngày 14.1. 

Khoa học giải mã chuyển động của ‘núi đôi’ - ảnh 1
Bộ ngực của phụ nữ trẻ chủ yếu là di chuyển lên và xuống, còn ngực phụ nữ lớn tuổi hơn thì di chuyển nhiều hướng khác nhau - Ảnh: Shutterstock

Ngực chuyển động 15 cm với mỗi bước chân

Với mỗi bước đi, bộ ngực của phụ nữ di chuyển trung bình 9 cm không chỉ theo chiều lên xuống mà còn qua lại với 8 chuyển động. Khi phụ nữ chạy, ngực di chuyển lên đến 15 cm với mỗi sải chân, nếu không bị áo ngực giữ lại. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào độ tuổi của chủ nhân, nếu chủ nhân lớn tuổi hơn thì chuyển động của núi đôi càng nhiều vì độ đàn hồi ở da giảm.

Một nghiên cứu của Đại học Portsmouth (Anh) sử dụng cảm biến và phần mềm 3D quét để phân tích chuyển động ngực của phụ nữ tuổi từ 18 đến 25 và 45 đến 65 tuổi khi đi bộ nhanh. Họ phát hiện rằng trong khi ngực của phụ nữ trẻ chủ yếu là di chuyển lên và xuống, thì ngực của nhóm lớn tuổi hơn di chuyển nhiều hướng khác nhau.

Giáo sư Joanna Scurr, chuyên gia thế giới về cơ chế sinh học ngực, cho biết: "Với phụ nữ, ngực bên phải và bên trái của họ di chuyển khác nhau tùy thuộc vào khối lượng và cách đàn hồi của chúng. Tuy nhiên ở phụ nữ lớn tuổi, có chuyển động nhiều hơn ở cả hai bên vú, có thể do cấu trúc hỗ trợ không mạnh nên chúng có xu hướng chuyển động hình chữ U”.

Ngực chứa 80% là mỡ

Hình dạng của ngực chủ yếu quyết định bởi tỷ lệ của các mô mỡ và các tuyến nội tiết trong đó. Ngay cả với cúp ngực có cùng kích thước thì tỷ lệ bên trong cũng khác nhau.

Giáo sư Scurr nói: "Tỷ lệ mỡ ở ngực là do di truyền và thay đổi đáng kể từ mỗi phụ nữ. Một số phụ nữ có cùng kích thước ngực có thể có ít nhất 20% mỡ, nhưng cũng có thể có đến 80%. Nếu chủ nhân nhiều mỡ ở mô vú thì ngực trông dày hơn một chút, nhẹ hơn và mềm hơn khi chạm vào. Nếu ngực có nhiều mô tuyến thì chắc hơn và đặc hơn, nặng hơn và rũ xuống theo hình giọt nước”.

Cần hỗ trợ ngực để tránh bị chảy xệ

Không có nơi nào khác trên cơ thể phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều bởi lực hấp dẫn hơn so với ngực. Ngực có rất ít sự hỗ trợ tự nhiên để giữ chúng lại. Các dây chằng ở ngực có thể kéo dài đến tận 15 cm ở tuổi già.

Quá trình rũ xuống, gọi là ptosis, xảy ra theo 3 giai đoạn. Trước khi dậy thì, giai đoạn đầu tiên, núm vú nằm ngang ngực. Đến giai đoạn hai, gọi là giai đoạn hấp dẫn bắt đầu kéo ngực xuống trong độ tuổi 30, núm vú giảm 1 cm đến 2 cm. Giai đoạn ba, sau thời kỳ mãn kinh, ngực chùng xuống hơn 3 cm, với núm vú thường trỏ xuống.

Khoa học giải mã chuyển động của ‘núi đôi’ - ảnh 2
Cách tốt nhất để bảo vệ ngực là mặc áo ngực thể thao phù hợp - Ảnh minh họa: Shutterstock

Giáo sư Scurr tư vấn rằng để giữ ngực trẻ trung thì chị em cần phòng ngừa vì không có thuốc chữa. Để bảo vệ ngực cần sự hỗ trợ thích hợp sau khi ngực phát triển đầy đủ.

Cách tốt nhất để bảo vệ ngực là mặc áo ngực thể thao phù hợp với hoạt động. Nếu tập yoga, ngực được tiếp xúc với một lực hấp dẫn mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến chúng vì da được kéo dài 39% mà không có hỗ trợ thích hợp.

Rất ít phụ nữ quan trọng hoá việc mặc áo ngực khi bơi. Nhưng ngực ở dưới nước vẫn di chuyển với khoảng 1,5 cm qua hai bên, theo một nghiên cứu trên tạp chí Sports Sciences (Khoa học Thể thao). Khi phụ nữ mặc áo ngực thể thao, điều này sẽ giúp giảm sự hao mòn ở ngực.

Ngọc Lam

>> Ngực lớn làm đau lưng
>> Búp bê sống chưa bằng lòng với ngực ‘khủng’
>> Nỗi lòng của những người phụ nữ có ngực 'khủng'
>> Ngực trần biểu tình phản đối bạo lực và cưỡng hiếp
>> Những ý tưởng áo ngực lạ đời nhất
>> Đậu phóng viên truyền hình nhờ… ngực khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.