TNO

Khoa học giải đáp thắc mắc muôn vẻ về ‘chuyện ấy’

13/10/2015 14:34 GMT+7

(Tin Nóng) “Chuyện ấy” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngay cả khi bạn đang có vấn đề về sức khỏe hay đang trong giai đoạn nào của cuộc sống, theo Daily Mail ngày 13.10.

(Tin Nóng) “Chuyện ấy” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngay cả khi bạn đang có vấn đề về sức khỏe hay đang trong giai đoạn nào của cuộc sống, theo Daily Mail ngày 13.10.

Khoa học giải đáp thắc mắc muôn vẻ về ‘chuyện ấy’ - ảnh 1
Không nên kiêng cữ "chuyện ấy" vì lý do nào đó, bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống - Ảnh: Shutterstock

‘Giao ban’ sau đột quỵ không bị đau tim

Một nghiên cứu công bố vào tháng 9 trong Tạp chí của Trường đại học tim mạch (Mỹ), cho thấy không có mối liên hệ giữa hoạt động tình dục và cơn đau tim tái phát ở những người từng bị đau tim. Tuy nhiên, chờ 4-6 tuần sau khi trải qua cơn đau tim mới có thể nối lại hoạt động tình dục.

Ngoại tình dễ lên cơn đau tim

Tuy nhiên, cơn đau tim có thể xảy ra với những người không chung thủy. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học tình dục (Mỹ) năm 2012 cho thấy, những ông ngoại tình nhiều khả năng bị đột tử  trong khi “giao ban” với người tình.

Một giả thuyết được đặt ra là quan hệ tình dục với bạn tình không phải là vợ làm kích thích hoóc môn adrenaline sản xuất quá mức tạo sức căng lên tim, theo Tiến sĩ Mark Knapton, giám đốc y tế của Quỹ Tim mạch Anh.

Nằm thêm 15 phút sau “giao ban” giúp dễ thụ thai

Phụ nữ nằm 15 phút sau khi quan hệ tình dục có hơn 50% cơ hội thụ thai so với những người đứng dậy ngay lập tức và đi bộ quanh, theo một thử nghiệm ngẫu nhiên công bố trên Tạp chí Y học Anh năm 2009.

Tiến sĩ Gabrielle Downey, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện BMI The Priory, ở Birmingham (Anh) cho biết, khung xương chậu hơi nghiêng lên trên sau khi quan hệ tình dục có thể giúp cơ hội thụ thai thành công hơn. Tử cung bị bẻ cong nhẹ về phía trước nhờ đặt chiếc gối hỗ trợ dưới lưng khi “giao ban” giúp “tinh binh” di chuyển đến tử cung dễ dàng hơn.

Bà nói thêm rằng 15 phút là thời gian trung bình cho tinh trùng đến được ống dẫn trứng để thụ tinh với trứng, nhưng nếu có thời gian thì có thể nằm nửa giờ để đảm bảo quá trình này có đủ thời gian hơn.

Vẫn có thể thụ thai vào ngày “đèn đỏ”

Trái ngược với niềm tin phổ biến, phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi từ 15-50 có thể có thai bất cứ lúc nào, không nhất thiết phải là trước giai đoạn rụng trứng, theo tiến sĩ Gillian Lockwood, bác sĩ sản phụ khoa tư vấn và là giám đốc y tế của Dịch vụ sinh sản Midland (Anh).

Hơn nữa, sau khi sinh con, cơ hội thụ thai sẽ tăng, do các hoóc môn kích thích buồng trứng để trứng trở lại bình thường khoảng sáu tuần sau khi sinh.

Ngừa bệnh UTI bằng cách đi vệ sinh sau “giao ban”

Khoảng một nửa số phụ nữ sẽ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), gây ra các triệu chứng như đau hoặc cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, thường xuyên đi tiểu và nước tiểu đục - ít nhất là một lần trong suốt cuộc đời của họ.

Tình dục có thể là thủ phạm vì vi khuẩn có hại có thể được chuyển từ ruột vào niệu đạo, gây nhiễm trùng do phụ nữ có niệu đạo ngắn hơn.

Theo tiến sĩ David Kaufman, bác sĩ tiết niệu tại New York (Mỹ), nếu bạn không đi tiểu trước khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ có đủ lượng nước tiểu được lưu trữ trong bàng quang để tạo ra một dòng nước mạnh đẩy vi khuẩn ra ngoài sau khi “giao ban”, giúp ngăn ngừa được bệnh UTI.

Đau lưng vẫn có thể hưởng thụ “chuyện ấy”

Cứ 5 người thì có 4 người người bị đau lưng thấp, theo thống kê của Canada. Nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục sẽ làm cho các triệu chứng đau lưng tệ hơn, nhưng nhà vật lý trị liệu Tim Allardyce ở Viện lâm sàng Surrey Physio (Anh) nói rằng không có lý do gì người bị đau lưng phải tránh quan hệ tình dục. Đau lưng vẫn có thể hưởng thụ đời sống gối chăn bằng tư thế nào cảm thấy thoải mái với lưng hơn.

Quan hệ tình dục không khiến thai phụ sinh sớm

“Giao ban” khi mang thai có thể gây ra các cơn co thắt Braxton Hicks - cảm giác thắt chặt ở tử cung thường gặp trong tam cá nguyệt thứ hai hoặc thứ ba và đôi khi bị nhầm lẫn với cơn đau sinh con. Tuy nhiên, cần tránh “giao ban” gần đến ngày sinh nở để không kích thích chuyển dạ.

“Giao ban” thường xuyên là một phần của việc trở lại cuộc sống hoạt động lành mạnh, và cũng giúp tăng cường sự tự tin của mỗi người.

Ngọc Lam

>> ‘Giao ban’ vui quá cũng khóc
>> Thời gian hưng phấn nhất cho ‘giờ yêu’ theo độ tuổi
>> Phụ nữ cũng thích ‘chuyện ấy’ nhiều như nam giới
>> Cực khoái giúp ta tránh xa bác sĩ
>> Thời gian nào lý tưởng nhất để ‘giao ban’?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.