TNO

Khó quên hương vị bánh cuốn trứng Đồng Văn

22/01/2016 10:29 GMT+7

( iHay ) Bất cứ ai đã lên Đồng Văn hình như cũng phải cố gắng thử bằng được món bánh cuốn trứng độc đáo.

(iHay) Bất cứ ai đã lên Đồng Văn, Hà Giang hình như cũng phải cố gắng thử bằng được món bánh cuốn trứng độc đáo ở nơi đây.

Khó quên hương vị bánh cuốn trứng Đồng Văn - ảnh 1
Gian hàng bánh cuốn trứng ở Đồng Văn. Bên căn bếp, khói nghi ngút, cô bán hàng đang khéo léo làm những suất bánh cuốn nóng hổi cho thực khách
Ở nơi miền đá lạnh, dường như những món ăn nóng hổi được yêu thích hơn cả. Ngồi một góc quán, tôi quan sát cô bán hàng đang khéo léo múc những muỗng nước bột gạo trắng sữa rưới đều lên nan tre nghi ngút khói, rồi tản thật tròn, thật đều, úp vung chờ bánh chín, rồi nhanh tay đập một quả trứng, rắc thịt băm lên làm nhân,… Trong gian bếp tối với ô cửa sổ nhìn ra phía chợ Đồng Văn, khói bếp nghi ngút và ray nắng chiếu vào, hình ảnh cô làm bánh cuốn sao trở nên tình đến thế.
Mang đĩa bánh ra, thấy bụng đã rên rỉ đòi ăn lắm rồi. Bánh cuốn có vỏ bánh mỏng tang, nhân mộc nhĩ thịt băm và trứng lòng đào. Nước chấm cũng nóng hổi, đựng trong một chiếc bát tô có miếng giò thơm ngon, rồi hành lá mùi tàu thái nhỏ. Nước dùng ngọt xương hầm, thơm thơm mùi hành.
Rắc thêm chút tiêu, ớt, dấm chua cho tròn vị rồi khẽ gắp bánh chìm hẳn trong bát nước lèo. Thấy bột ướt mỏng tang, bên trong là màu đỏ lòng đào của trứng ngầy ngậy. Lòng đào chảy ra, vàng ươm và sanh sánh. Đưa lên miệng để thưởng thức món ăn của cao nguyên đá, thấy cái vị ngọt, ngậy, thơm, miếng bánh tan ra, hòa cùng vị của nước chấm. Ngon đến bất tận.
Khó quên hương vị bánh cuốn trứng Đồng Văn - ảnh 2
Suất bánh cuốn nóng cùng bát nước lèo “ngon đáo để”
Khó quên hương vị bánh cuốn trứng Đồng Văn - ảnh 3
Bánh cuốn trứng gọn ghẽ với bột ướt mỏng tang, bên trong là màu đỏ lòng đào của trứng ngầy ngậy
Không chỉ những người đi du lịch đến Hà Giang mới “nghiện” món bánh cuốn trứng này. Ngay cả người dân ở đây cũng thường xuyên chọn món bánh cuốn để ăn sáng trong những buổi chợ phiên. Món ăn xứ đá, ăn một lần lại muốn ăn thêm. Ăn nhiều, chắc sẽ dễ lòng mà nghiện mất.

Hạnh My
Ảnh: Hachi8

>> Cá đuối hấp - 'quyền lực mềm' trên bàn tiệc
>> Dâu tây có lợi cho bệnh nhân viêm khớp
>> Lạ miệng rau đậu rừng miền tây xứ Nghệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.