TNO

Khi tình dục trở thành vấn đề chính trị ở Thụy Điển

30/07/2016 15:00 GMT+7

(Tin Nóng) Đối với Thụy Điển, việc dân nước này ít có nhu cầu chăn gối đang được xem là một vấn đề chính trị, buộc chính phủ phải vào cuộc để tìm cách giải quyết “vấn nạn” này.

(Tin Nóng) Đối với Thụy Điển, việc dân nước này ít có nhu cầu chăn gối đang được xem là một vấn đề chính trị, buộc chính phủ phải vào cuộc để tìm cách giải quyết “vấn nạn” này.

Chính phủ Thụy Điển đang lo lắng về chuyện nhu cầu tình dục bị giảm bớt trong dân chúng - Ảnh: Reuters

Được xem là một trong những quốc gia tiến bộ nhất thế giới về khoản tình dục, Thụy Điển đang triển khai cuộc nghiên cứu đầu tiên do chính phủ tài trợ trong 2 thập niên qua về vấn đề tình dục của người dân, sau khi các báo cáo quy mô nhỏ tiết lộ dân tình ngày càng ít hứng thú với tình dục.

Trong bài viết công bố sáng kiến trên tờ lá cải Dagens Nyhater, Bộ trưởng Y tế công Gabriel Wikstrom nhấn mạnh: “Trên thực tế, các điều kiện xã hội cho hoạt động tình dục đầy hứng khởi đang dần sa sút, do stress hoặc các vấn đề về sức khỏe, nên bản thân nó thực chất là một vấn đề chính trị”.

Cuộc khảo sát sẽ được tiến hành ngay tức khắc, nhưng phải đến năm 2019 để các chuyên gia phát hiện tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở người Thụy Điển là một thực tế hay chỉ là sự thổi phồng của các nhà nghiên cứu.

Đến lúc đó, chính phủ sẽ đưa ra giải pháp để khuyến khích người dân tích cực hưởng thụ khoái lạc ở tần suất dày hơn và chất lượng hơn.

Bộ trưởng Gabriel Wikstrom  - Ảnh: Reuters

“Tình dục không phải và chưa bao giờ chỉ thuần túy là một vấn đề cá nhân”, theo ông Wikstrom, người trở thành một trong những bộ trưởng trẻ nhất thế giới khi nhậm chức cách đây 2 năm ở tuổi 29.

Một cuộc khảo sát độc lập hồi năm 2013 cho thấy người Thụy Điển quan hệ tình dục ít hơn 24% so với năm 1996.

Một cách trùng hợp là dựa trên con số thống kê của nhà sản xuất bao cao su phổ biến Durex vào năm 2012, những nước năng động trong khoản giường chiếu nhất là Brazil, Hy Lạp, Ba Lan, Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.