Khi phi hành gia mang lại 'công bằng' cho học sinh tiểu học

29/04/2018 11:24 GMT+7

Một giáo viên Nga đã loại bỏ bức vẽ về đề tài không gian của một học sinh lớp 2, buộc người cha phải 'khiếu nại' lên Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) để nhờ các phi hành gia phân xử.

Một học sinh lớp 2 đã được giao bài tập hãy vẽ về vũ trụ theo trí tưởng tượng của bản thân. Tuy nhiên, có vẻ như giáo viên dạy môn học không hài lòng khi cho rằng bức vẽ phi thực tế nên buộc đứa trẻ phải vẽ lại bức khác, theo trang tin RBTH.com hôm 28.4.
Không phục trước quyết định của người giáo viên, cha của học sinh quyết định viết thư gửi đến tài khoản mạng xã hội Roscosmos trên Telegram hỏi chuyên gia ở đây rằng liệu vũ trụ có giống như con trẻ đã hình dung hay không.
Trong thư phản hồi, Roscosmos khẳng định cô giáo đã sai trong trường hợp này với việc đưa ra quyết định mà không nhìn nhận theo khía cạnh khoa học như các quy luật về vật lý cũng như quang học, và nghiêm trọng hơn nữa còn chối bỏ quyền của đứa trẻ trong việc cảm nhận và hình dung về thế giới xung quanh. Nói cách khác, trẻ con có quyền tưởng tượng theo cách mà chúng muốn về mọi thứ.
Hình ảnh đính kèm trong thư phản hồi của Roscosmos cho người cha Roscosmos
Các phi hành gia giải thích rằng con người không thể phân biệt được rõ ràng màu sắc của các ngôi sao, vì những vì tinh tú tỏa ánh sáng trên quang phổ cực rộng. Trên thực tế, sao có thể màu xanh, trắng, vàng, cam và đỏ.
Để làm rõ, Roscosmos gửi kèm bức ảnh do nhà du hành vũ trụ Gennady Padalka chụp không gian. “Nếu phóng to hình, bạn có thể thấy được sao màu vàng, đỏ, xanh, và đó chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ màu sắc tuyệt diệu trong không gian”, Roscosmos viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.