Khi người trẻ làm bảo hiểm

21/12/2023 13:00 GMT+7

Nền kinh tế đang trải qua giai đoạn trầm lắng tác động nhiều đến thị trường lao động và tuyển dụng. Tuy nhiên, trong nguy có cơ! Thời điểm này cũng là lúc nhiều bạn trẻ mạnh dạn thử sức và không ít người thành công với các lĩnh vực mới và tiềm năng, trong đó phải kể đến nghề tư vấn viên bảo hiểm.

Ngành bảo hiểm hấp dẫn người trẻ

Theo thống kê, chỉ có khoảng 11% dân số Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ (BHNT), điều này có nghĩa là dư địa thị trường còn rất lớn cho các tư vấn viên mới khai thác. Đồng thời, theo "Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam 2022" của Tổng cục Thống kê, ngành hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm có mức thu nhập bình quân lao động đạt cao nhất trong các ngành kinh tế với 25 triệu đồng/tháng. Có thể thấy, dù đang gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện nay, nhưng về lâu dài, ngành BHNT được xem là lĩnh vực tiềm năng, hấp dẫn với người trẻ.

Theo đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện nay ngành đang thu hút rất nhiều người có chuyên môn về bảo hiểm tham gia làm tư vấn viên bảo hiểm. Điều này phản ánh chất lượng đại lý đang ngày được nâng cao và phù hợp với định hướng phát triển của ngành, của các doanh nghiệp bảo hiểm.

Khi người trẻ làm bảo hiểm- Ảnh 1.

Nhân sự ngành bảo hiểm đang ngày càng được trẻ hóa và có chuyên môn cao

Thấu hiểu điều đó, một số doanh nghiệp bảo hiểm đầu ngành đã chú trọng xây dựng môi trường làm việc thuận lợi cũng như đưa ra nhiều đãi ngộ đặc biệt nhằm tạo nền tảng phát triển vững chắc cho người trẻ mới bước chân vào nghề.

Trên thị trường hiện nay, nổi bật trong số những "vườn ươm" nhân lực cho ngành bảo hiểm phải kể đến PRUVenture with Prudential. Ra đời từ năm 2019, đây là mô hình phát triển thế hệ chuyên viên hoạch định tài chính mới toàn thời gian "PruPlanner" của Prudential. Đến nay, mô hình này đã giúp hàng trăm bạn trẻ thành công trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm, và góp phần nâng cao giá trị - trải nghiệm cho khách hàng của Prudential.

PRUVenture: mô hình đào tạo tư vấn viên trẻ - mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng

Để tạo nên môi trường làm việc phù hợp với các bạn trẻ, Prudential đã xây dựng không gian làm việc có đầy đủ các thiết bị hiện đại để phục vụ nhu cầu đào tạo, tổ chức sự kiện. Từ đó, các bạn sẽ được tạo điều kiện hoạt động và phát triển đội nhóm để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Khi người trẻ làm bảo hiểm- Ảnh 2.

Không gian làm việc hiện đại được xây dựng cho đội ngũ Tư vấn viên của Prudential

Đồng thời, các bạn PruPlanner thường gây ấn tượng với khách hàng bởi sự tự tin, trẻ trung và nhiệt huyết bên cạnh chuyên môn vững vàng. Điều này là kết quả của việc Prudential không ngừng trang bị kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân sự PRUVenture.

Cuối năm 2023, PRUVenture Talk đã được tổ chức tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, đem đến cho PruPlanner cơ hội giao lưu với những người trẻ thành công như người mẫu Pông Chuẩn và một travel blogger, qua những chủ đề "bắt trend" như sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp từ thần thái tới trang phục, hay cách quay dựng video thương hiệu cá nhân bằng các phần mềm thông dụng.

Khi người trẻ làm bảo hiểm- Ảnh 3.

Những buổi workshop về kỹ năng mềm luôn được Prudential đầu tư chỉn chu

Không chỉ có môi trường làm việc năng động, thoải mái, linh hoạt về giờ giấc và không gian, PruPlanner tại PRUVenture còn được hỗ trợ thu nhập hàng tháng, được đào tạo chuyên sâu cả về chuyên môn lẫn kỹ năng mềm, có lộ trình thăng tiến rõ ràng và đặc biệt là luôn nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các "bậc tiền bối". Các bạn trẻ sẽ được dẫn dắt 1-1 bởi những tư vấn viên kỳ cựu, được hỗ trợ sát sao liên tục, để thấy rõ lộ trình phát triển sự nghiệp từ các đồng nghiệp đi trước.

Theo anh Nguyễn Triều Hải Dâng, Giám đốc ban - kênh Kinh doanh PRUVenture, trong ngành tư vấn bảo hiểm, đi một mình là việc rất khó. Do đó, anh và những người đã có kinh nghiệm trong nghề luôn hiểu rằng mình có trách nhiệm dẫn dắt thế hệ kế cận, xây dựng đội ngũ nhân sự của chính mình.

Chị Đỗ Thị Nhàn, người giành ngôi quán quân cuộc thi "Tư vấn viên toàn năng 2023" do Prudential tổ chức, cũng là một thành viên của gia đình PRUVenture. Chị bày tỏ mong muốn lan tỏa hình ảnh của thế hệ PRUVenture mới, tuy trẻ về tuổi nghề nhưng đầy nhiệt huyết cống hiến. Để khách hàng yên tâm chọn Prudential là điểm tựa tài chính, các nhân sự phải "làm việc với tâm thế khi khách hàng cần thì tư vấn viên có mặt, khi khách hàng có vấn đề trắc trở thì luôn có tư vấn viên ở bên".

Khi người trẻ làm bảo hiểm- Ảnh 4.

Thế hệ PRUVenture trẻ luôn nỗ lực đồng hành khi khách hàng cần

Tính đến tháng 11.2023, PRUVenture đã có 120 MDRT (Million Dollar Round Table), 3 COT (Court of Table) và con số này đang tiếp tục tăng lên, góp phần đưa Prudential vươn tới vị trí số 1 thị trường Việt Nam và thứ 6 toàn cầu về số lượng MDRT với 1.976 thành viên.

Thực tế PRUVenture with Prudential đã thành công trong việc đào tạo tư vấn viên trẻ, và ngược lại, cũng có thể khẳng định người trẻ hoàn toàn có thể phát huy những tố chất của mình và tận dụng cơ hội để nhanh chóng "bứt phá" trong nghề bảo hiểm, mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng khi đồng hành cùng doanh nghiệp bảo hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.