Khi người ta trẻ: Sức mạnh của ước mơ

30/04/2016 07:20 GMT+7

Gặp lại Thanh sau nhiều năm, tôi không khỏi bất ngờ. Từ một cô nhân viên ngân hàng lúc nào cũng chỉn chu trong bộ đồng phục, Thanh đã lột xác trở thành một nữ ca sĩ nổi tiếng được nhiều người yêu mến.

Thanh tâm sự, từ ngày cô chọn âm nhạc làm con đường tương lai, cô cảm thấy được sống với chính bản chất của mình.
Vốn yêu ca hát, Thanh nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ từ thuở nhỏ. Nhưng vì không dám trái ý ba mẹ, Thanh vẫn đi thi đại học, tốt nghiệp rồi đi làm theo đúng ý nguyện của gia đình. Công việc không phù hợp khiến ước mơ nung nấu bấy lâu cứ trỗi dậy theo từng ngày. Thanh đã quyết định từ bỏ công việc hiện tại để theo đuổi ước mơ trước sự trách móc của nhiều người. Cô đã tham gia khá nhiều cuộc thi hát nhưng không gặp may mắn. Nhiều lúc, cô mệt mỏi và muốn bỏ cuộc nhưng ước mơ ngày nào cứ thôi thúc Thanh bước tiếp. Thanh quay lại thi vào học viện âm nhạc và mất vài năm để rèn giũa chuyên môn. Cùng với giọng ca trời phú, giờ đây, Thanh đạt được khá nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát. Quan trọng hơn, cô được sống trọn vẹn với đam mê ngày nào.
 
 
 
Điều khiến tôi suy ngẫm nhiều nhất chính là sự tiếc rẻ của Thanh: “Giá như mình đủ can đảm để theo đuổi ước mơ ca hát sớm hơn”. Bởi cô sẽ không mất thời gian loay hoay chọn đường, bỏ qua những năm tháng tràn trề nhựa sống của tuổi trẻ.
Nếu bạn có một ước mơ thì hãy tận dụng mọi cơ hội để thực hiện ngay khi có thể. Đừng mất thời gian vì quá phụ thuộc vào dư luận hay trào lưu xã hội. Bởi tuổi trẻ rất ngắn, thà rằng bạn cố gắng thực hiện ước mơ mà không thành công còn hơn không đủ can đảm để dấn thân rồi luyến tiếc trọn đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.