Khi một tựa game nỗ lực tạo sự khác biệt về thể loại

25/02/2015 10:27 GMT+7

Game thì số lượng nhan nhản, trong khi thể loại thì có giới hạn. Vì vậy game giồng nhau về lối chơi là điều hết sức bình thường. Vậy làm cách nào để một game tạo được sự khác biệt so với những "đàn anh đàn chị"?

Thông thường, những nhà làm game hay có xu hướng so sánh game mình làm ra với những game khác, đặc biệt là những tên tuổi nổi tiếng và được coi là chuẩn mục của thể loại.

Chẳng hạn, không có lời giới thiệu nào hiệu quả hơn khi giới thiệu một game nhập vai mới là "giống Diablo" hay một game bắn súng mới là "bắn giống Half-Life". Còn tỷ như game online kiếm hiệp tại Việt Nam, rõ ràng câu hỏi thường được đa ra là "có giống Võ Lâm (Truyền Kỳ) không?"

Tuy nhiên, mặt trái của việc này là đối với nhiều game thủ, việc quảng cáo sẽ gây tác dụng ngược. Một game mà lối chơi chả khác gì Diablo thì chơi làm gì? Hay cũng là kiếm hiệp Kim Dung hệt VLTK, có gì đáng chơi không?

Khi game chỉ dành cho riêng bạn 

Có thể nói Overland khá kén chọn người chơi 

Chính vì vậy, nhiều nhà làm game đã cố gắng tự tìm điểm khác biệt cho sản phẩm của mình. Đơn cử là tựa game Overland. Tuy có vẻ không có gì nổi trội hơn những game cùng thể loại khác, nhưng Overland được các nhà phát triển miêu tả như sau:

Overland thuộc thể loại game chu du chiến thuật sống còn (tactical survival roadtrip game). Người chơi sẽ bảo vệ và hướng dẫn các nhân vật trong nhóm của mình chu du qua những con đường trên đất nước Mỹ giờ đây đã không còn thể nhận ra. Một thảm họa môi trường quy mô lớn đã hoàn toàn biến đổi Trái đất mà chúng ta hằng quen thuộc.

Người chơi sẽ phải tìm kiếm nhiên liệu, cùng các nhu yếu phẩm trên con đường tiến vào tâm điểm của thảm họa. Bạn sẽ gặp những nhân vật khác trên đường đi, giúp đỡ và đôi lúc phải bỏ nhau lại. Đây sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho người chơi, trên PC cũng như máy tính bảng.


Nghe cũng khá hấp dẫn. Với lời giới thiệu bên trên, Overland làm người viết liên tưởng đến sự pha trộn của 2 thương hiệu game/phim kinh điển FalloutMad Max.

Có thêm một thông tin đáng chú ý: dù game đến từ studio mới thành lập Finji, nhưng đội ngũ phát triển có Adam Saltsman, nhà phát triển tựa game "endless runner" (chạy vô tận) Canabalt và Shay Pierce, từng làm cho dự án Heathstone của Blizzard.

Dự kiến Overland sẽ ra mắt trên PC và di động vào quý 2 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.