Náo nức Kharkov

13/09/2013 09:00 GMT+7

Trước khi bước vào đêm khai diễn chính thức 14.9, đoàn nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình Khát vọng trẻ với gần 100 người đã có dịp giao lưu và cảm nhận sự quan tâm nhiệt tình từ những người Việt xa quê ở Kharkov, Ukraine. >> Khát vọng trẻ xuất ngoại >> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ >> Đưa 'Khát vọng trẻ' bay xa

Trước khi bước vào đêm khai diễn chính thức 14.9, đoàn nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình Khát vọng trẻ với gần 100 người đã có dịp giao lưu và cảm nhận sự quan tâm nhiệt tình từ những người Việt xa quê ở Kharkov, Ukraine.

 Người mẫu Ukraine thử áo dài Thuận Việt - d
Người mẫu Ukraine thử áo dài Thuận Việt - Ảnh: Dạ Ly

Thể hiện tình cảm với nghệ sĩ qua... món ăn

TP.Kharkov nói chung và Làng Thời Đại nói riêng, nơi có gần 1.000 người Việt sinh sống, mấy hôm nay nhộn nhịp khác thường bởi sự xuất hiện của đoàn nghệ sĩ trong nước sang.

 

Khỏi phải nói con cháu chúng tôi ở đây yêu mến nghệ sĩ trong nước như thế nào. Các cháu cứ chạy khắp nơi tìm gặp nghệ sĩ bởi không dễ để có dịp giao lưu với đông nghệ sĩ như thế này

Chị Đỗ Thị Huế,
quản lý nhà hàng tại Kharkov

Từ người lớn đến trẻ em đều thể hiện tình cảm và sự quan tâm nồng nhiệt dành cho đoàn Khát vọng trẻ. Chị Đỗ Thị Huế (quê Thái Nguyên, sống 15 năm tại Kharkov, đang làm quản lý nhà hàng) đón chúng tôi đến ngôi nhà của chị trong niềm hạnh phúc. Chị cười vui: “Chúng tôi háo hức lắm khi nghe đoàn nghệ sĩ trong nước sang đây. Bạn bè tôi lẽ ra về Việt Nam thăm nhà, nhưng nghe có chương trình nên họ đổi vé máy bay ở lại xem rồi về. Khỏi phải nói con cháu chúng tôi ở đây yêu mến nghệ sĩ trong nước như thế nào. Các cháu cứ chạy khắp nơi tìm gặp nghệ sĩ bởi không dễ có dịp giao lưu với đông nghệ sĩ như thế này”.

Chính những tình cảm dễ thương ấy đã làm ê kíp chương trình và các nghệ sĩ quên hết vất vả sau đoạn đường dài 40 giờ đồng hồ để đến Kharkov. Anh Đặng Văn Đông (doanh nhân thành đạt quê Thái Bình, sống tại Ukraine 25 năm) chia sẻ: “Tôi từng xem nhiều chương trình ở đây nhưng lần này thông tin Khát vọng trẻ hoành tráng quá nên cũng chờ đợi để được thưởng thức và cảm nhận tình cảm quê hương qua chương trình”.

Thông tin về Khát vọng trẻ sắp diễn ra cũng được bàn tán ở khu chợ Barabasova, nơi có nhiều người Việt đang kinh doanh. Chị Đỗ Thị Mai (quê Thái Nguyên, sống 27 năm ở Kharkov, chủ nhà hàng Hương Việt) cười: “Tôi thích áo dài cùng người mẫu Việt Nam và đang chờ xem họ đây. Chúng tôi bận rộn buôn bán nên khi nghe có chương trình là cả nhóm ngồi nghiên cứu xem có ca sĩ, người mẫu nào tham gia. Lòng vui và rộn rã lắm vì sắp được gặp gỡ đông đảo những người mà tôi yêu mến rồi. Tôi thích nhạc thính phòng, nhạc quê hương. Lần này tôi biết có cả hai dòng nhạc này nên chúng tôi mê lắm”.

Đối với gần 50 anh chị em văn nghệ sĩ Việt Nam, có lẽ đây là chuyến lưu diễn ấn tượng và mang đầy kỷ niệm. Nỗi lo về khoản ăn uống (ngại đồ Tây không hợp khẩu vị) đã tiêu tan khi đoàn được ăn các món quê hương như rau muống, bầu luộc chấm mắm, giá xào, canh cải, cá kho quẹt… tại đây, do chính người dân ở khu Làng Thời Đại “chia ca” nhau để nấu phục vụ cả đoàn. Người đẹp Thu Hằng cười tít mắt: “Hằng lo nhất là thức ăn mỗi khi đi diễn xa. Nhưng vừa sang đã được ăn ngay các món mà thường ngày mình  yêu thích với hương vị đậm đà, thật tuyệt vời”. Sự quan tâm của khán giả đã khiến toàn thể nghệ sĩ rất phấn chấn để chuẩn bị bước vào đêm diễn.

Bất ngờ về người mẫu Ukraine

Hai nhà thiết kế Liên Hương, Thuận Việt hôm qua đã làm việc với 12 người mẫu Ukraine, trong đó có Miss Beautiful World 2012, giải nhì Siêu mẫu Ukraine 2012, giải nhất Siêu mẫu Kharkov, Hoa hậu Kharkov...

Nhà thiết kế Liên Hương bộc bạch: “Điều mà chúng tôi thấy ý nghĩa khi sang đến đây là cảm nhận tình cảm chân thành mà người dân dành cho chương trình, trong đó có áo dài. Người mẫu Ukraine khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi xem họ lần đầu tiên trong đời mặc áo dài. Các cô rất chuyên nghiệp và vóc dáng cũng không khác nhiều so với người mẫu mình nên chúng tôi rất an tâm”.

Vừa mặc thử chiếc áo dài vào người, Hoa hậu Kharkov -Okcehoba Onbra cười duyên dáng: “Đẹp và lạ quá. Tôi thấy mình xinh và đẹp hơn. Tôi thích áo dài của các bạn”. Nhà thiết kế Thuận Việt sau khi nhìn ngắm các người mẫu thở phào: “Ban đầu tôi chỉ lo số đo họ lớn hơn nhiều so với người mẫu mình, nhưng giờ thì an tâm rồi. Họ xinh hơn trong hình chúng tôi xem trước khi sang. Dù các cô chưa trang điểm, làm tóc nhưng nhìn vẫn đẹp nên sẽ tạo cho khán giả những bất ngờ khi xem họ diễn cùng người đẹp Việt Nam”.

Vậy là chỉ còn 1 ngày nữa Khát vọng trẻ chính thức khai mạc tại Nhà hát Kharkov với sức chứa khoảng 1.700 người. Mong sao đây sẽ là món quà ý nghĩa, một đêm diễn nhớ mãi cho cả người dân Kharkov và anh chị em văn nghệ sĩ.

Dạ Ly
(từ Kharkov)

>> Khát vọng trẻ xuất ngoại
>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Đưa 'Khát vọng trẻ' bay xa
>> Khát vọng trẻ mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần 10
>> Tưng bừng văn nghệ “Khát vọng trẻ”

 Náo nức Kharkov
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.