Khánh Ly: 'Tôi từng dính tin đồn hút xì ke để hát thăng hoa'

10/09/2016 15:39 GMT+7

Nữ danh ca Khánh Ly vừa có cuộc gặp gỡ cùng báo giới và người hâm mộ Đà Nẵng trước live show Biết đâu nguồn cội , do DIDA tổ chức, diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng đêm 11.9.

Và nhiều câu chuyện thầm kín về quá khứ, tương lai của "Nữ hoàng chân đất" Khánh Ly đối với mảnh đất đầy duyên nợ được bà thổ lộ. Và nhiều lần bà phải dừng lại một chút bởi nghẹn ngào nhớ lại những câu chuyện buồn, vui…
Nữ danh ca Khánh Ly tại buổi gặp gỡ trước live show Biết đâu nguồn cội
Tôi có nhiều kỷ niệm buồn đối với Đà Nẵng
Đây là lần thứ ba Khánh Ly quay trở về Đà Nẵng để biểu diễn. “Đà Nẵng là nơi có rất nhiều duyên nợ đối với tôi. Ở nơi đây tôi có nhiều kỷ niệm. Mà kỷ niệm buồn nhiều hơn kỷ niệm vui!”, bà trải lòng.
Câu chuyện buồn mà bà không bao giờ quên đó là chuyện tình với người đàn ông Đà Nẵng. “Và chuyện tình buồn đó đã bị liệng xuống sông Hàn mất rồi. Đó là mối tình mà tôi nhớ nhất và cũng là cuộc tình sâu đậm nhất trong suốt cuộc đời tôi. Đó cũng là người chồng thứ hai của tôi, và chúng tôi đã tan vỡ sau đó. Tôi tự nhận lỗi về mình, có lẽ do tôi không biết làm vợ. Tôi lao vào làm việc để kiếm tiền mà không biết rằng ngoài chuyện tiền bạc, người đàn ông cũng cần người vợ chăm lo nhiều thứ nữa trong gia đình. Chuyện tình này không kéo dài được bao lâu, chúng tôi có được một người con gái nay đã hơn 40 tuổi. Tất cả chuyện tan vỡ trong mối tình này là lỗi của tôi, là do tôi…”, bà nghẹn giọng chia sẻ. Và bà tự nhận, mình là người không may mắn trong chuyện tình duyên. “Những người thật sự dành tình yêu của mình cho tôi đều ra đi, đều rời xa tôi, đều kém may mắn. Tôi nghĩ mình không có duyên trong những câu chuyện tình…”, gạt nhanh nước mắt, bà nói.
Không chỉ có mối tình sâu nặng đối với mảnh đất Đà Nẵng, Khánh Ly còn tâm sự, bà có rất nhiều bạn bè thân thiết ở Đà Nẵng. “Họ giờ đã qua đời cả rồi, nhưng tình bạn đẹp đẽ mà tôi đã có với họ làm tôi không bao giờ nguôi nhớ nhung họ. Mỗi lần về Đà Nẵng, tôi đều mua hoa, thắp nhang cho họ, nghĩ đến họ trong mỗi lời kinh cầu. Nhưng “Những người muôn năm cũ/Hồn ở đâu bây giờ”. Nên tôi muốn về lại nơi này, để nhớ đến họ, để cầu nguyện cho họ…”, Khánh Ly ngậm ngùi bộc bạch lòng mình.
“Tôi từng bị nghi ngờ hút xì ke để hát thăng hoa”
Khánh Ly mỉm cười kể lại có lúc bà từng bị dính tin đồn sử dụng xì ke để hát cho thăng hoa
Khi một người hâm mộ hỏi Khánh Ly, làm thế nào mà bà có thể giữ được cái chất giọng quý hiếm của mình ở cái độ tuổi này, bà mỉm cười chân tình: “Tôi không may mắn trong chuyện tình duyên, còn lại trong cuộc sống mọi điều khác tôi là người vô cùng may mắn. Tôi không học nhạc, ngay từ nhỏ tôi được trời phú cho giọng hát, rồi tôi gặp ông Sơn (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), rồi được ông chọn hát nhạc của ông. Vậy là những người hâm mộ của ông Sơn thích nhạc của ông rồi thích luôn tôi, tôi không phải làm gì cả. Tôi không biết giữ sức khỏe, không biết giữ giọng. Tôi hát theo bản năng của mình, cháy bằng con tim mình, chứ không lo gìn giữ giọng hát”.
“Đã có thời điểm người ta đồn đoán tôi sử dụng xì ke mỗi khi hát. Tôi nghĩ đó là do lần vào năm 1967, khi tôi đi nhờ một chiếc xe đến gặp người đàn ông Đà Nẵng mà tôi kể. Nhưng thời điểm đó khá gắt gao, nên chiếc xe của tôi bị mời về đồn khám xét. Có lẽ vì chuyện này nên mọi người loan truyền thông tin là tôi sử dụng chất gây nghiện mỗi khi hát. Đến sau này tôi lấy chồng là ông Nguyễn Hồng Đoan, ông Đoan cũng sợ tôi làm trong giới ca sĩ cũng hút sách, nên lo. Sau này ông mới hiểu là tôi không có vậy”, bà kể lại. “Nhưng tôi cũng không hát được bao lâu nữa đâu, có lẽ chỉ 1-2 năm nữa là hết. Cũng không thể hát hoài hết kiếp người được. Nhưng tôi nghĩ là mình vẫn còn nặng nợ với kiếp này. Nếu có kiếp sau, tôi mong muốn tôi được là tôi như bây giờ để tiếp tục trả nợ cuộc đời này…”, bà bày tỏ mong muốn của mình.
Với Khánh Ly, giọng hát của bà là may mắn được trời phú 
Và bà quan niệm, giờ là thời gian mà bà làm mọi thứ để giúp đỡ những người còn khó khăn. “Tôi nghĩ, mình chỉ cần giúp đỡ dù chỉ là một người thôi, cũng là bớt đi một giọt nước mắt trong cuộc sống này, cũng là đã góp phần làm cho cuộc sống này tốt đẹp lên…”, bà chia sẻ. Những chương trình ca nhạc của bà thực hiện trong suốt những năm qua đều hướng đến mục tiêu thiện nguyện…
“Dù là sống một giây, một phút, thì cuộc sống đó cũng phải thực sự có ý nghĩa…”, bà chia tay mọi người bằng một câu nói từ tâm khảm, từ những suy tư của người giàu trải nghiệm trên đường đời…
Ca sĩ Khánh Ly giữa vòng tay người hâm mộ và bạn bè nghệ sĩ

Đêm nhạc Biết đâu nguồn cội vào đêm 11.9 tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng sẽ có thêm 2 khách mời danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Quang Thành. Đêm nhạc gồm 3 phần: Tình yêu, Da vàngThân phận. Đêm nhạc chủ yếu vẫn là những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những nhạc sĩ khác như Phạm Duy, Từ Công Phụng, Ngô Thuỵ Miên, Trầm Tử Thiêng…


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.