Khẳng định vị thế với mảng kinh doanh xe máy tại thị trường miền Tây

0

Sau khi bứt tốc vào nửa đầu năm 2021, Công ty CP XNK An Giang (Angimex, HoSE: AGM) có những chuyển động nội lực tích cực để chuẩn bị đà tăng tốc chinh phục thị trường xe gắn máy tại An Giang với thương hiệu AGM Furious.

Từ lợi thế đứng trên vai người khổng lồ…

Trên thị trường chứng khoán, Angimex được coi là một trong những cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng tốt khi đạt kết quả tăng hơn 180% so với đầu năm 2021 (thị giá 35.900 đồng/cổ phiếu, chốt phiên 24.11).

Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2021 của AGM cho thấy doanh thu thuần của AGM đạt 1.297 tỉ đồng, tăng 149% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp đạt 66,9 tỉ đồng, tăng 56,7%. Tại ngày 30.9.2021, tổng tài sản của AGM tăng 106,7% so với đầu năm, đạt 1.677 tỉ đồng, tổng nguồn vốn đạt 1.567 tỉ đồng. Như vậy sau 9 tháng, với kết quả đạt được doanh thu thuần của AGM đạt 60% và lợi nhuận đạt 51% kế hoạch đề ra.

Tìm hiểu về hoạt động của Angimex cho thấy việc thị giá Angimex tăng trưởng không phải là điều ngẫu nhiên.

Công ty CP Xuất nhập khẩu An Giang có trên 45 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh lương thực. Với hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ và dịch vụ chuyên nghiệp, công ty cung cấp các sản phẩm hướng đến nhu cầu khách hàng trong nước và quốc tế, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ… Hiện Angimex có ba công ty con là Công ty TNHH Lương thực Angimex (Angimex Food), Công ty TNHH Angimex Furious (AGM Furious) , Công ty TNHH Dịch vụ Phát Triển Nông Nghiệp Đồng Tháp (Dasco).

Khẳng định vị thế với mảng kinh doanh xe máy tại thị trường miền Tây - ảnh 1

Nhân viên AGM Furious hướng dẫn khách hàng lái xe an toàn và thực tập máy RT (máy mô phỏng tình huống lái xe)

Không chỉ phát triển mạnh trong ngành lúa gạo, Angimex cũng đã mở rộng và thử sức với lĩnh vực mới từ năm 1998 với ngành TMDV Angimex tập trung vào mảng mua bán xe máy. Với quy mô ngày càng mở rộng, công ty TNHH TM DV Angimex (nay là AGM Furious) được ra đời vào tháng 11.2020 với bề dày hoạt động hơn 23 năm, hướng đến xây dựng một hệ sinh thái với hệ thống các HEAD/cửa hàng chuyên cung cấp các phương tiện di chuyển, phụ tùng chính hãng, dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp đảm bảo các tiêu chuẩn khí thải, bảo vệ môi trường… Hoạt động thay đổi logo và hệ thống nhận diện thương hiệu thành AGM Furious là một phần trong việc hiện thực hóa tầm nhìn này. AGM Furious nhận được sự hậu thuẫn mạnh từ Angimex với tiềm lực tài chính tốt, mạng lưới đối tác dày, độ phủ rộng và kinh nghiệm quản trị hiệu quả.

Angimex Furious hiện sở hữu 3 HEAD do Honda Việt Nam ủy nhiệm, 3 cửa hàng bảo dưỡng và dịch vụ (Wing Service), cùng hệ thống 5 cửa hàng thương mại - dịch vụ, 1 bộ phận bán buôn trải dài trên khắp địa phận tỉnh An Giang. Mục tiêu trong 5 năm tiếp theo, Angimex Furious sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng sang các tỉnh miền Tây khác ngoài tỉnh An Giang cũng như phát triển thêm hệ thống các salon ô tô để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

… Đến nỗ lực tạo ra sự khác biệt

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước khiến sức tiêu thụ của thị trường xe máy Việt Nam liên tiếp giảm mạnh trong 5 tháng gần đây. Tuy nhiên, với nhiều yếu tố khách quan như mùa mua sắm cuối năm đang tới gần, nhiều chính sách ưu đãi đang được duy trì, nhu cầu mua sắm “bung” ra sau thời gian giãn cách kéo dài, tích lũy tiêu dùng tăng cao ở một số phân khúc... được cho là sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh xe máy những tháng tới. Đây chính là nền tảng quan trọng để các nhà sản xuất có thể thoát đáy doanh số, hướng tới một giai đoạn hoạt động sáng sủa hơn.

AGM Furious cũng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng cũ; đưa ra chính sách giá ưu đãi với khách hàng thân thiết, tổ chức sự kiện họp mặt, tặng quà tết cho khách hàng. Trong quá trình bán hàng và bảo hành, AGM Furious luôn đặt trọng tâm chăm sóc khách hàng, sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Khẳng định vị thế với mảng kinh doanh xe máy tại thị trường miền Tây - ảnh 2

Cửa hàng Head Angimex tại Long Xuyên, An Giang

So với các công ty cùng ngành, AMG Furious có lịch sử hình thành lâu đời, nguồn khách hàng thân thiết lớn. Ngoài ra, AGM Furious được biết tới là nơi làm việc lý tưởng với lực lượng nhân sự gắn bó lâu năm, dày dặn kinh nghiệm kết hợp với đội ngũ nhân sự trẻ nhiệt huyết. Đặc biệt, đơn vị này còn có quan hệ kinh doanh tốt với nhiều nhà cung cấp: Công ty Honda Việt Nam (HVN), các đối tác chuyên về phụ tùng xe… Một trong những thế mạnh của AGM Furious là về mảng dịch vụ, phụ tùng. Đây là xu hướng chuyển đổi tất yếu trong lĩnh vực xe máy.

Hiện nay, thị phần của AGM Furious trên địa bàn tỉnh An Giang chiếm trên 30% lượng xe bán ra tại An Giang. Với những lợi thế nêu trên việc đạt được mục tiêu trở thành 1 trong những doanh nghiệp kinh doanh xe gắn máy hàng đầu ở khu vực ĐBSCL không phải là mục tiêu xa vời với AGM Furious.

Angimex còn được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xuất khẩu gạo

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo

Angimex lọt vào top những doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam nhờ vào hệ thống khách hàng, đối tác cùng tốc độ mở rộng, phát triển thị trường nhanh chóng. Điều này khẳng định vị thế và lợi thế của Angimex trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, đón bắt nhu cầu lương thực, thực phẩm thế giới. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, vật tư nông nghiệp, thương mại dịch vụ với việc sở hữu Angimex Food, DASCO và AGM Furious, Angimex đang có rất nhiều lợi thế để đạt mục tiêu tăng trưởng hơn 200% so với 2021. Với định hướng phát triển thành một tập đoàn nông nghiệp chuyên sâu hàng đầu Việt Nam và những chuyển động tích cực, Angimex đang từng bước chinh phục những đỉnh cao mới trên con đường nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp và nâng cao vị thế nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU