Khám phá thế giới phép thuật nhiều màu sắc trong 'Onward'

Hà Trang
Hà Trang
07/03/2020 09:00 GMT+7

Onward là bộ phim kết hợp giữa Pixar và Disney, mang lại nhiều thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình thông qua cuộc phiêu lưu trong thế giới phép thuật nhiều màu sắc.

Onward (tựa Việt: Truy tìm phép thuật) kể về cuộc phiêu lưu thú vị của hai anh em yêu tinh lan và Barley trên đường đi tìm phép thuật, nhằm hoàn thành một câu thần chú gặp lại người cha quá cố của mình. Lấy bối cảnh cuộc sống thường ngày ở vùng ngoại ô giả tưởng với những sinh vật độc đáo chung sống với nhau, tác phẩm đưa người xem khám phá một thế giới ma thuật ngập tràn niềm vui và đem tới những thông điệp cuộc sống ý nghĩa.

 

Thực chất phim có phần nội dung không mới, thậm chí khá dễ đoán. Sau khi kết thúc cuộc hành trình tìm kiếm thần chú bí ẩn, hai anh em gặp lại người cha quá cố và nhận ra giá trị thực sự của tình cảm gia đình. Tuy nhiên, bộ phim gây ấn tượng nhờ sử dụng những tình huống hài hước kết hợp với tạo hình nhân vật độc đáo.

 

Onward đem đến tiếng cười thư giãn cho khán giả

Ảnh: Pixar

 

Ian và Barley sở hữu tính cách đối lập nhau. Khi cùng đi trên một chuyến xe, sự đối lập trong những câu thoại hài hước của cả hai vô tình tạo nên màn tung hứng ăn ý. Cả Ian và Barley đều giống nhau khi có nhiều khuyết điểm trong tính cách. Thông qua cuộc hành trình, hai nhân vật dần trở nên trưởng thành và chững chạc hơn, nhận ra tài năng ẩn giấu bên trong mình và hóa giải những hiềm khích từng có để trở về là một gia đình.

 

Tình cha con, anh em được thể hiện rất giản dị 

Những mâu thuẫn trong Onward được thể hiện hết sức đời thường, bất kỳ ai cũng đều cảm thấy gần gũi. Đó là giây phút Ian giận Barley chỉ vì anh đã đi sai đường hay cảnh hai anh em lái xe chạy trốn vì không thích người bố dượng. Nhân vật trong phim có sự pha trộn độc đáo, khiến bộ phim hoạt hình trở nên nhiều màu sắc và có dấu ấn riêng biệt.

 

Những con người kết hợp với thú vật tạo nên tính cách “không giống ai”. Vẫn mang những cảm xúc như con người nhưng những nhân vật trong phim vẫn đi bằng bốn chân, bay lượn trên không trung,… Đặc biệt, Ian còn có khả năng làm phép để vượt qua những thử thách khó khăn trên hành trình tìm kiếm thế giới ma thuật kỳ diệu.

 

Pixar vốn nổi tiếng với những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình và Onward cũng không ngoại lệ. Tình cha con, anh em được thể hiện rất giản dị trong phim, không giáo điều hay phi thực tế. Đặc biệt cú twist ở cuối phim sẽ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên vì quá đỗi chân thực, gần gũi, tạo sự xúc động mạnh mẽ.

 

Onward là bộ phim thích hợp với nhiều đối tượng khán giả

Ảnh: Pixar

 

Âm nhạc trong phim góp phần quan trọng trong việc chuyển tải câu chuyện. Những ca khúc rộn ràng, vui tươi tạo nên cảm hứng sôi động cho câu chuyện phim, khiến con người dễ dàng hòa nhập vào thế giới phép thuật nhiều sắc màu mà Onward tạo dựng. Phim phù hợp với không chỉ trẻ nhỏ mà còn với mọi đối tượng khán giả, thậm chí các gia đình có thể đi xem tác phẩm này cùng nhau và cảm nhận những điều tuyệt vời bộ phim đem lại.

 

Chi tiết chưa làm khán giả "sướng" của Onward nằm ở cảnh giao tranh giữa Ian, Barley với con quái vật phần cuối phim vì không đủ kịch tính, đẩy người xem đến sự phấn khích tột độ. Phim chỉ trôi qua nhẹ nhàng, vừa đủ, có lẽ phù hợp với nhu cầu giải trí cơ bản của người xem.

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.