Khám phá smartphone giá chỉ 80.000 đồng

18/02/2016 10:01 GMT+7

Mới đây, giới công nghệ tỏ ra sửng sốt khi biết rằng, người Ấn Độ đã tạo ra một chiếc smartphone chạy Android có giá chưa tới 100.000 đồng.

Mới đây, giới công nghệ tỏ ra sửng sốt khi biết rằng, người Ấn Độ đã tạo ra một chiếc smartphone chạy Android có giá chưa tới 100.000 đồng.

Chiếc smartphone này có giá chưa tới 100.000 đồng - Ảnh: Gadgets360Chiếc smartphone này có giá chưa tới 100.000 đồng - Ảnh: Gadgets360
Có thể khẳng định, chiếc Freedom 251 của hãng sản xuất điện thoại Ấn Độ, Ringing Bells là smartphone Android rẻ nhất thế giới. Điều khiến giới công nghệ bất ngờ là giá bán của máy chỉ 251 Rupi, nghĩa là chỉ khoảng hơn 80.000 đồng.

Đặc biệt, dù giá rẻ, nhưng Freedom 251 vẫn đáp ứng được hầu hết nhu cầu nghe, gọi, ứng dụng, chụp ảnh của người dùng. Thậm chí, thiết kế của máy còn được đánh giá là tốt so với rất nhiều smartphone giá rẻ hiện có trên thị trường.

Dưới đây sẽ là những góc nhìn khác về chiếc smartphone Freedom 251 đang được quan tâm này.
Máy được trang bị khá đầy đủ phụ kiện - Ảnh: Gadgets360
Freedom 251 có mức giá rẻ, nhưng máy vẫn đi kèm đầy đủ phụ kiện. Khui hộp sản phẩm, người dùng sẽ nhận được thân máy, pin tháo rời, sạc, cáp và tai nghe. Ngay cả những smartphone giá rẻ đang lưu hành trên thị trường cũng chưa chắc được trang bị đầy đủ tới vậy.

Dù sở hữu giá bán rất rẻ, nhưng Freedom 251 vẫn được trang bị một cấu hình dùng được, chạy trên nền tảng Android 5.1, được hỗ trợ bởi chip lõi tứ xung nhịp 1,3 GHz. Nghĩa là ít nhất, máy vẫn không bị lỗi thời, vẫn xử lý được tác vụ bình thường.

Nhiều người lo ngại, 1 GB RAM trên Freedom 251 là không đủ dùng. Nhưng nếu xét về mặt thông số, bộ nhớ RAM này đủ phục vụ các ứng dụng phổ thông như Facebook, Twitter và thậm chí là những tựa game phổ biến, ứng dụng văn phòng khác.
Thiết kế của Freedom 251 không quá nhàm chán - Ảnh: Gadgets360
Mặc dù được xếp vào phân khúc smartphone siêu rẻ, với giá bán gần như là cho không người dùng, Freedom 251 vẫn có thể lướt web với tốc độ cao nhờ hỗ trợ kết nối 3G. Tại những thị trường mới nổi như Ấn Độ, 3G vẫn được xem là lý tưởng.

Nhiều người lo ngại, kích cỡ 4 inch của Freedom 251 sẽ khiến trải nghiệm nghe nhìn bị giảm sút. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thị trường di động nói chung hiện nay, smartphone màn hình 4 inch vẫn được người dùng ưa chuộng. Thậm chí, trong năm nay, có thể Apple sẽ quay lại với một chiếc iPhone màn hình 4 inch.

Bộ nhớ trong của Freedom 251 chỉ dừng lại ở mức 8 GB. Nhìn vào mặt bằng chung, có lẽ, đây sẽ là dung lượng lưu trữ khá ít ỏi, và hiếm thấy ở phần lớn smartphone hiện nay. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, với Freedom 251, người dùng vẫn có thể nâng cấp bộ nhớ qua thẻ microSD ngoài.
Thông số trên Freedom 251 chẳng hề thua kém các smartphone cùng thời - Ảnh: Gadgets360
Giá bán rẻ khiến Freedom 251 chỉ được trang bị viên pin dung lượng 1.450 mAh, thấp hơn nhiều so với các smartphone cùng thời. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, cả vi xử lý lẫn màn hình của máy đều chỉ hoạt động ở cường độ thấp, độ phân giải thấp, nên người dùng cũng chẳng cần lo ngại máy yếu pin.

Khác với một số dòng smartphone giá rẻ hiện thời, Freedom 251 vẫn sở hữu đầy đủ 2 camera trước và sau. Tất nhiên, phải chấp nhận một thực tế, độ phân giải của các camera này, cũng như chất lượng ảnh chụp sẽ không cao như mong đợi, tạm gọi là chấp nhận được.

Freedom 251 thực chất không hướng tới mục tiêu thương mại. Được biết, chiếc smartphone này được ra đời giữa sự hợp tác của chính phủ Ấn Độ và nhà sản xuất Ringing Bells. Mà mục đích lớn nhất là phổ cập smartphone tới người dân nước này, giúp họ sớm tiếp cận được với những công nghệ tân tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.