Khám phá nơi sản xuất ra những thương hiệu bia đẳng cấp quốc tế

22/05/2015 15:13 GMT+7

Bạn yêu thích những thương hiệu bia hàng đầu thế giới như Heineken, Tiger; và muốn trải nghiệm quy trình sản xuất ra những sản phẩm này? Câu trả lời chính là một chuyến tham quan đến Nhà máy bia Việt Nam.

Bạn yêu thích những thương hiệu bia hàng đầu thế giới như Heineken, Tiger; và muốn trải nghiệm quy trình sản xuất ra những sản phẩm này? Câu trả lời chính là một chuyến tham quan đến Nhà máy bia Việt Nam.

Ngạc nhiên, thích thú và đầy bất ngờ là những cảm xúc mà khách tham quan trải nghiệm khi chứng kiến quy trình sản xuất khép kín, hiện đại, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn cùng cảnh quan xanh của nhà máy bia tại quận 12 của VBL - Ảnh: Thế Tuyển
Mỗi năm, Nhà máy bia tại quận 12 của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) đón hàng ngàn khách tham quan từ các doanh nghiệp, tổ chức, các trường đại học, cao đẳng... Ấn tượng để lại với hầu hết khách tham quan chính là sự chuyên nghiệp và thân thiện của một nhà máy bia hiện đại bậc nhất hiện nay.
Thấy để tin
Ông Nguyễn Xuân Dưỡng, Phó phòng Phát triển sản phẩm Công ty Acecook Việt Nam, cho biết lý do ông chọn tham quan Nhà máy bia Việt Nam vì rất yêu thích những sản phẩm bia nổi tiếng của nhà máy. “Tôi rất ấn tượng về quy trình công nghệ rất hiện đại, khép kín. Người tham quan trực tiếp thấy được sản phẩm đang được sản xuất như thế nào. Tôi nghĩ bất kỳ người tiêu dùng nào khi chứng kiến được quy trình này sẽ hết sức an tâm, tin tưởng vào chất lượng các sản phẩm được sản xuất ở nhà máy”, ông Dưỡng chia sẻ.
Trao đổi với chúng tôi trong chuyến thăm nhà máy vào tháng 4.2015, ông Huỳnh Văn Tèo, Giám đốc Công ty TNHH thiết kế - chế tạo Nhật Minh chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi vào tham quan Nhà máy bia Việt Nam khi còn rất trẻ, khi đó tôi đã choáng ngợp với công nghệ sản xuất hiện đại của nhà máy, đặc biệt là khu xử lý nước thải. Có thể nói thuộc loại bậc nhất thời bấy giờ. Giờ đây, sau 15 năm, tôi càng ngỡ ngàng với mọi sự thay đổi ở nơi đây.
Cũng trên khuôn viên này, nhà máy như được khoác lên một “chiếc áo mới” xứng tầm với thời đại, hiện đại và đẹp lung linh hài hòa với cảnh quan. Được trực tiếp tham quan bên trong dây chuyền sản xuất, chúng tôi càng cảm nhận rõ tiêu chí không ngừng đổi mới và sáng tạo trong các hoạt động của VBL là nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Câu chuyện môi trường “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”
Nói về chuyến tham quan, bạn Đào Nhựt Linh, sinh viên Khoa Môi trường và Tài nguyên, Đại học Bách khoa TP.HCM hào hứng: “Chưa bao giờ những sinh viên như em được tham quan một nhà máy hiện đại và quy mô lớn như VBL. Sự đón tiếp nhiệt tình chu đáo và tổ chức chuyên nghiệp của các anh chị ở VBL đã mang lại cho chúng em nhiều bất ngờ. Trong một buổi tham quan, chúng em thấy được từng bước phát triển của nhà máy qua các thời kỳ, sự năng động của đội ngũ nhân viên ở đây và những niềm đam mê trong công việc của những chuyên viên kỹ thuật.
Cũng theo Nhựt Linh, sau chuyến tham quan nhà máy, bạn đã được củng cố thêm những kiến thức về môi trường đã học ở trường nhờ anh kỹ sư vận hành xử lý nước thải trực tiếp hướng dẫn. Nhà máy áp dụng công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp sinh học nên rất an toàn cho môi trường. Đây là những điều mắt thấy tai nghe rất quan trọng đối với những sinh viên đang theo nghiệp môi trường như em. “Khâu xử lý nước thải ở VBL quá hoàn hảo”, Linh bộc bạch.
Ở VBL, sự đầu tư về thiết bị máy móc hiện đại không chỉ hướng đến mục tiêu về sản xuất kinh doanh, mà còn hướng đến mục tiêu tối đa hóa hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu và bảo vệ môi trường. Tất cả tiêu chí này thể hiện rõ trong các hoạt động như chỉ số tiết kiệm nước sử dụng, giảm thiểu khí thải CO2… Đó là một phần trong những nỗ lực liên tục của công ty trong chiến lược tạo ra sự bền vững với tên gọi “Vì một thế giới tốt đẹp hơn”. Và đây cũng chính là thông điệp mà VBL muốn gửi đến quý khách trong mỗi chuyến tham quan trải nghiệm nhà máy.
Hiện nay, VBL mở cửa đón khách tham quan miễn phí hằng tuần. Để đăng ký tham quan, vui lòng truy cập website http://www.vbl.com.vn hoặc liên hệ với cô Nguyễn Thị Thùy Dung - Phòng PR (email: nguyenthithuy.dung@vbl.com.vn, điện thoại: 08.38222755 # 151).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.