Khám phá những tiện ích thú vị của camera Galaxy Note 5

08/09/2015 13:49 GMT+7

(TNO) Galaxy Note 5 hiện là mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung. Trong đó, một điểm thay đổi đáng chú ý của máy là phần camera đã được bổ sung thêm các tính năng mới, giúp thiết bị đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng hơn thay vì chỉ đơn thuần là dùng để chụp ảnh.

(TNO) Galaxy Note 5 hiện là mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung. Trong đó, một điểm thay đổi đáng chú ý của máy là phần camera đã được bổ sung thêm các tính năng mới, giúp thiết bị đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng hơn thay vì chỉ đơn thuần là dùng để chụp ảnh.

Samsung đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới đầy thú vị và hữu dụng trên Galaxy Note 5
Phát sóng trực tiếp lên YouTube

Một tính năng mới mang tên Live broadcast có trên máy cho phép bạn phát sóng trực tiếp nội dung nào đó, và nội dung sẽ được đồng bộ lên YouTube để mọi người xem.
Xác nhận việc đăng nhập vào tài khoản Google để sử dụng Live broadcast
Việc thiết lập trình chiếu trực tiếp lên YouTube khá nhanh chóng. Việc cài đặt tính năng này được thực hiện với tài khoản Google và sau qui trình xác nhận đăng ký tài khoản, người dùng có thể thực hiện phát sóng trực tiếp khá dễ dàng.
Cửa sổ phát sóng trực tiếp trông giống như bất kỳ chế độ camera khác
Để việc truyền tải nội dung thông qua phát sóng trực tiếp diễn ra một cách tốt nhất, người dùng có thể thực hiện kết nối Wi-Fi. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn thiết lập chế độ công khai nội dung đến toàn bộ người dùng YouTube hoặc chỉ một vài cá nhân.

Khi phát sóng kết thúc, video sẽ được lưu vào YouTube để những người không xem trực tiếp có thể xem lại sau đó. Theo mặc định video không lưu trực tiếp vào bộ nhớ trong của Note 5, vì vậy bạn không phải lo lắng việc streaming các video đặc biệt dài có thể chiếm bộ nhớ của máy. Bạn cũng có thể chọn kích thước video (tối thiểu 426 x 240 pixel) nếu muốn tiết kiệm băng thông sử dụng khi thực hiện trên mạng dữ liệu di động.
Có rất nhiều thiết lập cho Live broadcast, bao gồm khả năng giảm kích thước video xuống 426 x 240
Ghép video

Với Galaxy Note 5, bạn có thể tiến hành tạo ra một đoạn video ngắn với các video ghép lại với nhau. Bạn có thể điều khiển âm lượng video và sau đó cài đặt cho đoạn video một số bản nhạc nền. Khi hoàn tất, bạn có thể chia sẻ video bất cứ nơi nào mình muốn, bao gồm cả Instagram.
Chế độ ghép video cung cấp các tùy chọn khác hơn là chỉ làm họa tiết lặp
Nhìn chung bạn có vô số phong cách video ghép khác nhau để lựa chọn và kéo dài thời gian lên đến 15 giây theo giới hạn của Instagram. Tính năng này có thể truy cập ngay từ ứng dụng camera gốc mà không phải tải về một ứng dụng phụ.

Lưu ảnh RAW

Galaxy Note 5 là một trong những chiếc Smartphone đầu tiên cung cấp khả năng chụp ảnh RAW + JPEG. Galaxy Note 5 cho phép người dùng lưu lại một tập tin định dạng JPEG và DNG khi xuất các tập tin vào máy tính của mình. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể xuất tập tin đến Instagram hoặc bất cứ ứng dụng chỉnh sửa khác mà họ muốn sử dụng.
Lựa chọn chụp ảnh RAW có thể kích hoạt thông qua phần Settings của ứng dụng camera

Dễ dàng chụp ảnh sắc nét hơn ở mọi điều kiện

Trên Galaxy Note 5, người dùng có thể tùy nghi chọn thiết lập màn trập trong khoảng từ 1/24.000 đến 10 giây. Bằng cách này, người dùng có thể thay đổi các thiết lập màn trập để chụp ảnh ở điều kiện ban ngày cũng như ban đêm dễ dàng hơn. Một tốc độ màn trập nhanh có nghĩa là màn trập chỉ mở trong một khoảng thời gian ngắn; tốc độ màn trập chậm có nghĩa là màn trập mở lâu hơn. Trong nhiều trường hợp, nếu để màn trập nhanh hơn sẽ giúp cho ảnh sắc nét hơn nhất là khi cần chụp ảnh trong điều kiện vật thể đang di chuyển ở tốc độ cao.
Thay đổi thiết lập thời gian của màn trập
Kiểm soát ISO tốt hơn cho điều kiện thiếu sáng

Ngoài nhiều lựa chọn tốc độ màn trập, Samsung cũng bao gồm các thiết lập điều khiển thông số ISO trên máy. Bây giờ bạn có thể trượt giữa mức ISO trong phạm vi từ 50 đến 800.
Galaxy Note 5 hiện cho phép bạn chọn dải ISO dao động từ 50 đến 800
Việc tăng độ nhạy sáng ISO cho phép bạn chụp ảnh rõ ngay cả ở các điều kiện thiếu sáng. Việc tăng giá trị ISO sẽ làm tăng mức nhạy sáng. Ví dụ như, bằng cách tăng độ nhạy sáng ISO ở điều kiện thiếu sáng mà phải sử dụng đèn flash, có thể chụp được khung cảnh xung quanh mà không phải dùng đến đèn flash.

Một bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng bằng chiếc Galaxy Note 5
Các thông số kỹ thuật liên quan đến camera của Galaxy Note 5 bao gồm: camera sau độ phân giải 16 megapixel, f/1.9, có chống rung quang học OIS, hỗ trợ đèn LED flash, quay video 4K, sử dụng cảm biến Sony IMX240. Camera trước của máy có độ phân giải 5 meagpixel, f/1.9, quay video chuẩn Full HD 1.080p. Đây cũng là mẫu smartphone trang bị camera rất ấn tượng phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh đẹp hoặc chụp ảnh tự sướng tiện lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.