TNO

Khám phá cộng hòa Azerbaijan độc đáo và xinh đẹp

27/03/2016 11:17 GMT+7

(iHay) Azerbaijan nằm bên bờ biển Caspi được thành lập vào ngày 30 tháng 8 năm 1991 sau khi liên bang Xô Viết tan rã.

(iHay) Azerbaijan nằm bên bờ biển Caspi được thành lập vào ngày 30.8.1991 sau khi liên bang Xô Viết tan rã. Toàn bộ diện tích đất nước khoảng 86.600 km2 với dân số chỉ khoảng 8,5 triệu dân. Nhưng đây là một vùng đất có lịch sử từ khá lâu đời với một nền văn hóa độc đáo và đa dạng.

Theo các nhà khảo cổ học, loài người đã có mặt trên vùng đất Azerbaijan từ 2 triệu năm về trước. Có rất nhiều hình vẽ trên vách đá và các hang động đã được tìm thấy trong khu công viên khảo cổ Gobustan. Và những hình vẽ đấy cũng đã có niên đại từ thời đồ đá…
Đến với đất nước Azerbaijan ngày nay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi tháp vĩ đại, những cung điện cổ xưa cùng những khu phố cổ đã được xây dựng từ nhiều thế kỉ trước. 
Bên cạnh những khu phố cổ, thì thủ đô Baku cũng vô cùng xinh đẹp với những công trình kiến trúc hiện đại được thiết kế hết sức độc đáo và đa dạng.
Thủ đô Baku nằm bên bờ biển Caspi một cách mềm mại và không kém phần duyên dáng đã tạo nên một sức hút mãnh liệt cho du khách.
Là một trong những nơi có trữ lượng dầu mỏ cao hàng đầu thế giới, đâu đâu trên đất nước này cũng có thể tìm thấy các giếng dầu đang được khai thác một cách khá thuận lợi và dễ dàng. Từ thế kỷ thứ 4 trước công nguyên, trong một số tài liệu của La Mã, đã ghi nhận vùng đất Azerbaijan như một trong những nơi có các giếng dầu được khai thác thuộc vào hàng cổ xưa.
Bên cạnh dầu mỏ, thì trong lòng đất của Azerbaijan còn là nơi có khá nhiều các mỏ khí gas, có những nơi mà việc rò rỉ khí gas từ trong lòng đất tạo thành các đám cháy từ 2.000 năm nay cho đến giờ vẫn còn bùng cháy dù có những lúc bên ngoài phủ đầy tuyết trắng.
Tất cả những điều này đã tạo nên một đất nước Azerbaijan vô cùng độc đáo và xinh đẹp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.